Diệp hạ châu và hiệu quả hỗ trợ điều trị sỏi mật

Diệp hạ châu là một vị thuốc Nam tốt cho người bị sỏi mật

Sỏi mật 25mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Sỏi mật 5mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Sỏi ống mật chủ 36x12mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm túi mật hoại tử

Giới thiệu về diệp hạ châu

Diệp hạ châu (tên khoa học: Phyllanthus urinaria) là một loài cây thảo nhỏ, cao chừng 10 - 40cm, ít phân cành. Tại Việt Nam, diệp hạ châu (còn được gọi là cây chó đẻ răng cưa) thường mọc hoang trên đất ẩm ở nhiều nơi.

Diệp hạ châu là một vị thuốc quý đã được sử dụng hơn 2.000 năm nay, có thể dùng toàn cây, thu hái quanh năm, dùng tươi hay phơi sấy khô. Theo y học cổ truyền, loại thảo dược này có vị đắng, hơi ngọt, tính mát, có tác dụng kích thích tiêu hóa, mát gan, giải độc, tăng tiết dịch mật.

Nhiều nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra rằng diệp hạ châu có công dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi mật và viêm gan B.

Diệp hạ châu có nhiều lợi ích cho người bệnh sỏi mật

Diệp hạ châu có tác dụng gì trong hỗ trợ điều trị sỏi mật?

Nhìn chung, diệp hạ châu có thể mang tới 2 công dụng chính cho người bị sỏi mật:

Giúp hạn chế sự phát triển của sỏi mật

Diệp hạ châu có khả năng giúp kích thích tiêu hóa, lợi mật. Do đó, loại thảo dược này được dùng nhiều trong các bài thuốc cổ truyền để trị các bệnh gan mật, nhiễm trùng…

Dịch mật là dịch lỏng do gan sản xuất. Do đó, khi chức năng gan bị suy yếu, chất lượng và số lượng dịch mật cũng sẽ giảm theo, về lâu dài có thể làm tăng nguy cơ hình thành sỏi mật.

Do nguyên lý trị bệnh của y học cổ truyền là trị bệnh “từ gốc đến ngọn”, các thảo dược có khả năng tăng cường chức năng gan, lợi mật như diệp hạ châu sẽ được sử dụng để ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của sỏi mật.

Tăng vận động đường mật, ngăn ngừa biến chứng sỏi mật

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Đại học Dược Santa Catarina (Brazil) cho thấy, diệp hạ châu có chứa phyllan thoside - một alkaloid có tác dụng tăng vận động đường mật bằng cách tăng kích thích cơ trơn đường mật. Tác dụng này giúp làm giảm ứ trệ dịch mật, ngăn ngừa các biến chứng của sỏi mật, đồng thời hỗ trợ bào mòn và tăng khả năng tống xuất sỏi ra khỏi đường tiêu hóa.

Ứ trệ dịch mật cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới hình thành sỏi mật, gây ra các triệu chứng, biến chứng của sỏi như đau hạ sườn phải, viêm đường mật, viêm túi mật

Bài thuốc trị sỏi mật từ diệp hạ châu và các thảo dược quý

Hiện nay, diệp hạ châu đã được kết hợp với các thảo dược uất kim, chi tử, sài hồ, hoàng bá, nhân trần, chỉ xác, kim tiền thảo để tạo thành bài thuốc gồm 8 vị thảo dược quý, giúp mang lại tác động toàn diện lên hệ thống gan mật, giúp việc hỗ trợ bài sỏi mật đạt kết quả tốt nhất.

Theo đó, uất kim, chi tử có thể giúp tăng cường vận động đường mật; Sài hồ, hoàng bá có thể giúp kháng viêm, kháng khuẩn; Nhân trần, diệp hạ châu giúp tăng cường chức năng gan; Chỉ xác giúp giảm nhanh triệu chứng của bệnh sỏi mật còn kim tiền thảo có thể giúp hỗ trợ bài sỏi mật một cách tự nhiên.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

TPBVSK Kim Đởm Khang - giải pháp cho người sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, TPBVSK Kim Đởm Khangsản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Sản phẩm phù hợp với:

- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.

- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243  775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất