Chuyên gia giải đáp: Sỏi túi mật 24mm có nguy hiểm không?

Sỏi túi mật 24mm có nguy hiểm không phụ thuộc vào mức độ biến chứng do sỏi gây ra

Men gan cao, sỏi túi mật 22mm có nguy hiểm không?

Sỏi bùn mật: Đang cho con bú dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Lời khuyên giúp giảm cảm giác khó chịu sau khi cắt túi mật

Có 3 polyp túi mật 5mm gây đau bụng, nên điều trị thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Thông thường, thành túi mật của một người chỉ dày khoảng 3mm. Như vậy, trường hợp của bạn thành túi mật dày 9mm cho thấy chức năng co bóp và tống đẩy của túi mật sẽ không được đảm bảo.

Chưa kể, viên sỏi túi mật 24mm là kích thước quá lớn, có thể ảnh hưởng đến sự lưu thông dịch mật. Sỏi túi mật lớn có thể làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng nguy hiểm, điển hình là bạn đã gặp phải biến chứng viêm túi mật. Do đó, với tình trạng của bạn, tốt hơn hết bạn nên cân nhắc thực hiện phẫu thuật cắt túi mật theo chỉ định của bác sĩ để tránh những rủi ro cho sức khoẻ. 

 

Hiện tại, phẫu thuật cắt túi mật có thể được thực hiện ở nhiều bệnh viện trên khắp cả nước, kể cả các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh… Phẫu thuật cắt túi mật nội soi có nhiều ưu điểm như vết mổ nhỏ, thời gian hồi phục nhanh, ít chảy máu… nên bạn không cần quá lo lắng. 

Sau mổ cắt túi mật, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau để chóng hồi phục sức khỏe:

- Nên ăn nhẹ, ăn các món cháo, súp dễ tiêu trong thời gian đầu sau mổ. Tăng dần lượng thức ăn cho đến khi quay trở về ăn uống như bình thường.

- Chế độ ăn nên hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ như đồ chiên rán, phủ tạng động vật. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn thực phẩm giàu chất béo tốt từ thực vật, các loại cá béo… 

- Ăn nhiều rau củ, trái cây tươi nhiều chất xơ để vừa hỗ trợ tiêu hóa, vừa giúp giảm hấp thu cholesterol tại ruột.

- Thời gian đầu sau mổ, bạn nên tránh vận động mạnh, mang vác vật nặng. 

Khi đã hồi phục sau phẫu thuật cắt túi mật, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược tốt cho gan mật để giúp giảm đau bụng, chậm tiêu, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa nguy cơ tái phát sỏi. Điển hình nhất là giải pháp từ 8 thảo dược uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo đã có nghiên cứu chứng minh về tác dụng giúp phục hồi chức năng gan sau phẫu thuật, giảm thiểu nguy cơ tái phát sỏi trong đường dẫn mật về sau.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị