Sỏi ống mật chủ 36x12mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Cơn đau bụng vùng dưới sườn bên phải trong ít nhất 30 phút là dấu hiệu cảnh báo bệnh sỏi ống mật chủ.

Sỏi ống mật chủ có thể gây những biến chứng khó chịu gì?

Cách chăm sóc bệnh nhân sỏi ống mật chủ sau mổ để nhanh hồi phục

Sỏi ống mật chủ là gì, có nguy hiểm không?

“Hết sỏi mật, tôi mừng quá về quê làm hẳn 2 mâm cỗ liên hoan”

Trả lời:

Chào bạn!

Bệnh sỏi ống mật chủ hay còn gọi là sỏi đường mật ngoài gan, là sự hiện diện của các viên sỏi trong ống mật chủ (thường là sỏi sắc tố nâu) hoặc sỏi từ đường mật trong gan hay túi mật (sỏi cholesterol) di chuyển xuống ống mật chủ. Vì thế, thành phần của sỏi ống mật chủ cũng rất đa dạng, có thể là sỏi cholesterol, sỏi sắc tố hoặc sỏi hỗn hợp.

Đây là một căn bệnh khá phổ biến ở nước ta chiếm hơn 80% trong tổng số bệnh nhân bị sỏi mật. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như gây tắc mật, gây viêm, chảy máu đường mật, viêm tụy cấp.

Hiện tại, tuổi của mẹ bạn đã khá cao, khả năng vận động đường mật và chức năng gan mật cũng giảm đi ít nhiều trong khi sỏi ống mật chủ 36x12mm lại tương đối lớn. Bạn nên đưa mẹ đi khám để được nghe tư vấn cụ thể của bác sỹ và có thể tham khảo cho mẹ sử dụng TPBVSK Kim Đởm Khang để hỗ trợ làm mềm và bào mòn sỏi mật dần dần, ngăn sỏi mới hình thành trong đường mật và tăng cường chức năng gan.

Bạn cần khuyên mẹ sử dụng kiên trì theo liệu trình tối thiểu từ 3 - 6 tháng với liều 4 viên/ ngày, chia 2 lần sáng tối, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nếu mẹ bạn đang dùng các thuốc Tây điều trị khác thì cần uống cách TPBVSK Kim Đởm Khang 1 - 2 tiếng để đảm bảo hấp thu.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân đối lại chế độ ăn hàng ngày cho bác theo hướng dẫn trong bài viết sau để ngăn sỏi tăng kích thước: Tại đây.

Trường hợp thấy có triệu chứng bất thường như đau hạ sườn phải, sốt, nôn, ớn lạnh… thì rất có thể sỏi ống mật chủ đã gây biến chứng, bạn nên nhanh chóng đi bác đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn xử trí kịp thời. Bởi lẽ một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của sỏi ống mật chủ là viêm tụy cấp cần phải được cấp cứu tại viện.

Nếu còn băn khoăn về cách điều trị sỏi mật hay chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Kim Đởm Khang - Hỗ trợ làm mềm và bào mòn sỏi mật
Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, TPBVSK Kim Đởm Khang là sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.
sản phẩm phù hợp với:
- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.
- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.


Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng