“Hết sỏi mật, tôi mừng quá về quê làm hẳn 2 mâm cỗ liên hoan”

Có những lúc, cơn đau do sỏi túi mật đã từng khiến bà Vũ Thị Thăm tưởng mình sẽ về gặp các cụ

Ăn nhiều món giàu chất béo làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi mật

Tại sao bạn cần cảnh giác với viêm gan, viêm túi mật?

Phòng ngừa sỏi mật nhờ một số thực phẩm tự nhiên

Sử dụng nước ép bưởi như thế nào để làm sạch túi mật?

Tưởng đau dạ dày, lại hóa… sỏi mật
Cách đây 2 năm, vùng bụng trên bên phải của bà bắt đầu bị nhâm nhẩm đau, rồi cơn đau xuất hiện thường xuyên và dữ dội: Đau quằn quại, chướng bụng, đầy hơi, ăn vào là nôn, ăn bằng nào là nôn hết sạch từng đấy. Khi đó, bà chỉ nghĩ bị giun chui ống mật hay bệnh dạ dày:“Tôi còn không dám đi khám vì sợ lỡ chẩn đoán ung thư thì tôi điên mất. Tôi mới đi mua thuốc dạ dày uống, hết hơn 1 triệu đồng mà vẫn cứ đau”– bà chia sẻ.
Một lần đau quá không chịu được, bà quyết định đi khám mới ngỡ ngàng mình bị sỏi ống mật to, phải mổ. Chần chừ, sợ mổ xin bác sỹ cho về,nhưng chỉ 10 ngày sau, bà lại phải vào viện vì lại đau quằn quại, mồ hôi vã ra, nằm nghiêng không được, nằm ngửa cũng chẳng xong, sốt nóng hầm hập đến mấy ngày. “Bác sỹ cho tôi lấy sỏi nội soi. Người ta mất15 – 20 phút là xong, mình thì cả tiếng đồng hồ vẫn không xong. Bác sỹ bảo sỏi to quá không lấy ra được, giờ dạt sỏi sang một bên để đỡ đau rồi về nhà uống thuốc, một thời gian sau quay lại mổ”, bà nhớ lại.
May sao tôi đã hết nỗi lo sỏi mật chỉ trong vòng 2 tháng
Ra viện, đỡ được vài ngày cơn đau lại xuất hiện, bà nghĩ, thế này thì mình chết mất thôi. Nhưng cơ may đến với bà Thăm khi chia sẻ bệnh của mình với người bạn hàng ở chợ, thì được cho mẩu báo viết về ông Long – người đã hết sỏi 33mm sau khi dùng sản phẩm Thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang được bào chế từ 8 thảo dược quý. Bà còn cẩn thận gọi cho ông để hỏi kinh nghiệm sử dụng.
“Sau khi uống được 2 ngày tôi vẫn còn hơi ngâm ngẩm đau, nhưng đến ngày thứ 5 thì đỡ đau hơn nhiều, không còn đầy hơi chướng bụng, không bị nôn, ngày chỉ đi ngoài 1 lần, không còn 5 – 6 lần như trước đây. Nghĩ là sản phẩm này có hiệu nghiệm rồi, tôi mới mua về uống tiếp 2 tháng nữa”, lúc này, bà chỉ mong đỡ đau đầy trướng là tốt lắm rồi, chưa dám nghĩ tới việc hết sỏi. Không ngờ, hai tháng sau, bà quay lại viện tái khám thì siêu âm cho thấy viên sỏi trong đường mật đã không còn. Chính bác sỹ cũng không tin, nhưng bà Thăm chắc chắn TPCN Kim Đởm Khang đã giúp bà hết sỏi mật và các triệu chứng đi kèm chỉ trong vòng vài tháng vì suốt thời gian này bà có điều trị gì đâu.
Cho rằng, câu chuyện của mình chẳng có gì đáng nói, nhưng thấu hiểu nỗi lo lắng của người sỏi mật, nên bà muốn chia sẻ về cách mình đã bài được sỏi mà không phải phẫu thuật, biết đâu có thể giúp được ai đó lâm vào hoàn cảnh như mình.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ