Sỏi túi mật 13mm chưa có triệu chứng đã phải phẫu thuật không?

Chế độ sinh hoạt lành mạnh kết hợp sử dụng thảo dược có thể giúp bào mòn sỏi túi mật

Sỏi túi mật 14mm dùng TPCN Kim Đởm Khang có tan sỏi được không?

Uống nhiều nước có giúp tan sỏi túi mật không?

Sỏi túi mật 11mm, mới sinh bé được 2 tháng nên làm thế nào?

Bị sỏi túi mật 12mm phải điều trị, ăn uống thế nào?

Dược sỹ tư vấn:

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Như bạn chia sẻ, chồng bạn bị sỏi túi mật 13mm chưa có triệu chứng gì thì không cần phải phẫu thuật cắt túi mật ngay. Thực tế giải pháp này thường chỉ áp dụng cho những trường hợp sỏi > 25mm gây đau dữ dội hoặc đã bị biến chứng (viêm túi mật, viêm đường mật, tắc đường dẫn mật…). Bởi sau cắt túi mật, người bệnh có thể gặp một số biến chứng như đau, tiêu chảy, táo bón kéo dài, đặc biệt là nguy cơ tái phát sỏi tại vị trí khác trong đường mật.

Thay vì phẫu thuật, chồng bạn cần có một chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục thường xuyên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để giúp bào mòn sỏi. Cụ thể:

- Chế độ ăn: Chồng bạn cần ăn giảm những thực phẩm có nhiều cholesterol (mỡ, da, nội tạng động vật, thức ăn nhanh…), hạn chế rượu bia, cà phê và ăn tăng thực phẩm giàu chất xơ (rau xanh, trái cây tươi, các loại đậu, quả hạch…). Ngoài ra, mỗi ngày anh nên uống đủ 2 lít nước và không nhịn ăn, đặc biệt là bữa sáng.

- Chế độ tập luyện: Các chuyên gia khuyến cáo những người bệnh sỏi túi mật như chồng bạn nên tập thể dục thường xuyên 30 phút mỗi ngày. Chồng bạn có thể chọn bất kỳ bài tập nào mà bản thân yêu thích nhưng cần duy trì đều đặn, không bỏ tập quá 2 ngày liên tiếp.

- Sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ 8 thảo dược quý: Đây là giải pháp đang được nhiều người bệnh sỏi túi mật áp dụng hiệu quả. Các bằng chứng khoa học cũng cho thấy 8 thảo dược Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác sẽ giúp tăng cường chức năng gan, tăng vận động đường mật, kháng viêm, từ đó giúp bào mòn sỏi mật hiệu quả.

Dưới đây là chia sẻ của một người bệnh đã tan sỏi túi mật 33mm nhờ áp dụng các giải pháp trên, bạn có thể tìm hiểu thêm: Tại đây.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Được bào chế từ 8 thảo dược quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn sỏi hình thành trong đường mật. Sản phẩm sử dụng thích hợp cho:

- Người bị sỏi mật.
- Người bị viêm đường mật, túi mật.
- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi.
- Người bị tăng men gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm đã được Bộ Y tế chứng nhận về độ an toàn và cấp phép lưu hành rộng rãi trên khắp các hiệu thuốc lớn trong cả nước.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị