Sỏi túi mật 24mm trị thế nào, dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Cách điều trị sỏi túi mật 24mm được đánh giá theo tiêu chí đã có biến chứng hay chưa

Nên nằm ngủ ở tư thế nào khi bị đau túi mật?

Sỏi túi mật 12,7mm nhưng chưa đau, dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Sỏi mật 3,4mm cần uống TPBVSK Kim Đởm Khang bao lâu?

Chuyên gia tư vấn: Sỏi mật 8,6mm có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!

Đúng là trong Tây y cũng có các loại thuốc làm tan sỏi, với bản chất là các acid mật. Tuy nhiên, các loại thuốc này ít có tác dụng với sỏi kích thước lớn hơn 15mm. Đây là lý do tại sao bác sỹ không kê đơn thuốc cho bạn.

Với trường hợp của bạn, sỏi túi mật 24mm đã là kích thước khá lớn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa gặp phải triệu chứng gì quá nghiêm trọng, túi mật thành mỏng, chức năng gan mật còn tốt thì chưa cần cắt túi mật. Lúc này, dùng sớm sản phẩm TPBVSK Kim Đởm Khang có thể hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bào mòn dần viên sỏi, giúp bạn chung sống hòa bình với sỏi mật. 

Liệu trình sử dụng với trường hợp sỏi túi mật 24mm cần kéo dài tối thiểu từ 3 - 6 tháng, với liều 4 viên/ngày. Bạn có thể chia thành sáng 2 viên, tối 2 viên, uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 tiếng. Cứ 3 tháng/lần, bạn nên đi siêu âm lại để theo dõi cụ thể kích thước viên sỏi mật.

 

Ngoài việc sử dụng TPBVSK Kim Đởm Khang, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn hàng ngày. Một chế độ ăn khoa học tuy không giúp làm tan sỏi túi mật 24mm nhưng cũng hỗ trợ phần nào để ngăn sỏi tăng kích thước. 

Cụ thể, bạn nên giảm ăn thực phẩm giàu chất béo (thức ăn nhanh, xúc xích, phô mai, da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, thịt mỡ, thịt bò…) và thay các món chiên, xào thành luộc, hấp để giảm lượng dầu mỡ. Bạn cũng nên bổ sung 50% khẩu phần ăn hàng ngày là chất xơ từ rau xanh, hoa quả; Uống nhiều nước và chia nhỏ bữa ăn trong ngày, tránh ăn quá no trong một bữa.

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng cần duy trì việc tập thể dục đều đặn, mỗi ngày ít nhất 30 phút. Điều này sẽ giúp tăng cường sức khỏe và tăng lưu thông dịch mật.

Trong trường hợp các cơn đau bụng bắt đầu diễn ra thường xuyên hơn, thậm chí đau dữ dội, buồn nôn, sốt cao hay khó tiêu, túi mật thành dày, mất chức năng… bạn có thể cần phẫu thuật cắt túi mật theo chỉ định của bác sỹ.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Biên

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng