Sỏi túi mật 7mm nên ăn gì để không phải cắt túi mật?

Những lưu ý trong chế độ ăn uống cho người bị sỏi túi mật

Sỏi túi mật 13mm chưa có triệu chứng đã phải phẫu thuật không?

Sỏi túi mật 14mm dùng TPCN Kim Đởm Khang có tan sỏi được không?

Sỏi túi mật 11mm uống TPBVSK Kim Đởm Khang bao lâu có hiệu quả?

Sỏi túi mật 10mm nhưng chưa đau thì điều trị thế nào?

Trả lời:

Chào bạn,

Kích thước sỏi túi mật của bạn 7mm là không quá lớn. May mắn bạn cũng chưa đau gì nên cũng không cần quá lo lắng. Bạn chỉ cần làm theo lời dặn của bác sỹ, ăn uống khoa học để ngăn ngừa sỏi tăng kích thước. Cụ thể bạn nên ăn:

- Các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau xanh, trái cây tươi. Bởi chúng sẽ giúp giảm hấp thu cholesterol vào máu (dư thừa cholesterol là một trong những nguyên nhân chính gây sỏi túi mật).

- Các thực phẩm chứa chất đạm, chất béo tốt như cá, thịt gia cầm bỏ da, các loại đậu, quả hạch, hạnh nhân… Chất béo trong các thực phẩm này rất ít làm tăng cholesterol máu, nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Đồng thời, bạn nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo xấu như: Da mỡ, nội tạng động vật, đồ ăn chiên xào, lòng đỏ trứng gà…. Việc uống đủ 1 - 2 lít nước lọc mỗi ngày thay vì cà phê, bia rượu và tập thể dục hàng ngày cũng rất tốt cho bạn. Bởi chúng sẽ giúp hệ thống gan - mật hoạt động tốt hơn, từ đó giảm bớt nguy cơ sỏi tăng kích thước.

Cùng với chế độ ăn, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ như TPCN Kim Đởm Khang. Đây là sản phẩm từ thảo dược đã được Bộ Y Tế chứng nhận về tác dụng hỗ trợ làm mềm và bài sỏi mật hiệu quả.

Rất nhiều người bị sỏi túi mật đã phục hồi sức khỏe nhờ áp dụng các giải pháp trên. Chúng tôi tin rằng, bạn cũng sẽ sớm là một trong số đó. Gửi bạn chia sẻ của họ để tham khảo thêm: Tại đây.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Được bào chế từ 8 thảo dược quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn sỏi hình thành trong đường mật. sản phẩm sử dụng thích hợp cho:
- Người bị sỏi mật.
- Người bị viêm đường mật, túi mật.
- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi.
- Người bị tăng men gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.
sản phẩm đã được Bộ Y tế chứng nhận về độ an toàn và cấp phép lưu hành rộng rãi trên khắp các hiệu thuốc lớn trong cả nước.


H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị