Sỏi túi mật tăng từ 7mm lên 13mm có nên cắt túi mật không?

Sỏi túi mật tăng kích thước nhanh là dấu hiệu cần lưu ý, không nên bỏ qua

Sỏi gan 7mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Mắc sỏi mật có làm tăng nguy cơ ung thư túi mật?

Người bệnh chia sẻ: Bí quyết giúp tan sỏi bùn lấp đầy túi mật

Sỏi ống mật chủ sau phẫu thuật có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bác!

Sỏi túi mật 13mm là kích thước trung bình, không còn nhỏ nhưng cũng chưa phải quá lớn. Chỉ có điều bác cần lưu ý là sỏi đang tăng kích thước khá nhanh (tăng 6mm chỉ trong 3 tháng). Điều này có lẽ cũng khiến bác lo lắng nhiều. Tuy nhiên, nếu chức năng túi mật của bác còn tốt, sỏi chưa gây viêm túi mật thì vẫn có thể tiếp tục trì hoãn cắt túi mật bằng những cách sau:

- Tăng cường ăn rau củ quả: Tạo thói quen cân đối khẩu phần mỗi bữa ăn, gồm 1/2 bữa ăn là rau củ  và 1/2 còn lại tới từ các thực phẩm giàu chất đạm và bột đường. Bác cũng nên thay thế thịt bằng rau củ nhiều nhất có thể.

 

- Hạn chế các thực phẩm giàu chất béo và đường: Chất béo “xấu” có nhiều trong các thực phẩm như phô mai, thịt bò, bánh ngọt, bánh quy, da và nội tạng động vật… Thay vào đó, bác nên ăn chất béo “tốt” có trong dầu thực vật (dầu hướng dương, dầu cải), quả bơ và các loại hạt, quả hạch.

- Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày: Tốt nhất bác nên uống nước lọc và sinh tố hoa quả.

- Chia nhỏ bữa ăn trong ngày: Đây là cách để hạn chế tối đa việc nạp quá nhiều chất béo trong một bữa ăn.

- Tập thể dục mỗi ngày: Bác nên vận động tối thiểu 30 phút/ngày với bất kỳ bài tập thể dục nào bác thích. Thói quen này giúp tăng vận động đường mật, hỗ trợ quá trình bài sỏi tốt hơn.

- Tham khảo sử dụng các thảo dược thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị sỏi mật: Điển hình có thể kể tới bài thuốc gồm 8 thảo dược quý uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. Bài thuốc từ 8 thảo dược quý này đã có nghiên cứu giúp hỗ trợ làm mềm và bào mòn sỏi dần dần theo thời gian, giảm các triệu chứng lâm sàng do sỏi mật gây ra.

Chúc bác sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị