Sỏi mật kích thước bao nhiêu phải mổ?

Sỏi mật nguy hiểm không tùy thuộc vào vị trí viên sỏi, biến chứng chúng gây ra

Trị sỏi mật bằng rau ngổ có an toàn không?

Sỏi mật kích thước lớn dùng TPBVSK Kim Đởm Khang có hiệu quả không?

Sỏi mật 8,5mm không triệu chứng có nguy hiểm không?

Cách đẩy sỏi mật ra ngoài từ mẹo dân gian liệu có hiệu quả?

Thầy thuốc ưu tú, PGS.TS.BSCC. Vũ Nam, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương giải đáp:

Chào bạn!

Trên thực tế, kích thước viên sỏi rất quan trọng nếu là sỏi đường mật, vì điều này ảnh hưởng tới khả năng lưu thông dịch mật trong đường mật. Đường mật trong gan có kích thước rất nhỏ. Do đó, những viên sỏi đường mật chỉ với kích thước từ 6 - 8mm đã có thể gây tắc nghẽn, gây ứ mật và ảnh hưởng xấu tới chức năng gan. Khi này, việc điều trị sẽ là bắt buộc.

 

Với sỏi túi mật, kích thước viên sỏi lại không phải yếu tố quan trọng nhất. Thông thường, những viên sỏi túi mật có kích thước dưới 2cm, không có triệu chứng sẽ không quá nguy hiểm. Người bệnh hoàn toàn có thể chung sống “hòa bình” với viên sỏi túi mật dạng này. 

Dù vậy, bạn vẫn nên chủ động trong việc điều trị, có thể bắt đầu từ việc tham khảo các loại thuốc, sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để tăng cường lưu thông dịch mật, hỗ trợ bài sỏi, giảm tình trạng nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng.

Chỉ tới khi viên sỏi túi mật gây ra tình trạng viêm nhiễm, khiến thành túi mật dày lên, ảnh hưởng tới chức năng gan (như viêm gan, tăng men gan), xuất hiện các triệu chứng vàng mắt, vàng da, ăn uống kém… khi đó người bệnh sẽ cần được điều trị ngoại khoa.

Trường hợp thứ ba là sỏi trong ống mật chủ. Tùy vào việc viên sỏi có gây tắc đường mật hay không, có viêm nhiễm hay không, có gây ra các triệu chứng (như vàng mắt, vàng da, rối loạn tiêu hóa, chậm tiêu…) hay không mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định điều trị phù hợp. 

Ngoài ra, việc điều trị nên kết hợp Tây y và sử dụng các thảo dược thiên nhiên như kim tiền thảo, uất kim, chi tử, sài hồ, hoàng bá, diệp hạ châu, nhân trần, chỉ xác giúp lợi gan, lợi mật. Sự kết hợp này có thể giúp hỗ trợ tối đa nhất cho người bị sỏi mật, tránh tăng kích thước sỏi và các biến chứng không mong muốn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý như: Kim tiền thảo, Uất Kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng Bá, Diệp hạ châu, Nhân trần, Chỉ xác, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị