Sống khỏe hơn nhờ những thói quen chỉ tốn 60s mỗi ngày

Những thói quen lành mạnh sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh

Ngày Gia đình Việt Nam: Sống khỏe vì gia đình thương yêu

5 nguyên tắc vàng để luôn sống khỏe

Để sống không hối tiếc: Ghi nhớ 10 điều sau

6 loại thực phẩm cho đôi mắt khỏe mạnh

Để sống luôn yêu đời!

1. Để giày ở ngoài cửa

Hãy bỏ giày ngoài cửa trước khi vào nhà để bụi, hóa chất hoặc các chất dễ gây dị ứng... không lọt vào căn nhà của bạn gây nên bệnh tật. 

Không nên để giày dép ở trong nhà

2. Hắt hơi vào cánh tay

Khi không có khăn giấy để che miệng và mũi, tốt nhất là hãy hắt hơi vào khuỷu tay của bạn. Tránh dùng bàn tay vì hành động này dễ dàng lây lan vi trùng gây bệnh ra xung quanh.

Nên dùng khuỷu tay che miệng thay vì bàn tay

3. Dùng kem chống nắng  

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên không chỉ giúp bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa, mà còn giúp giảm nguy cơ ung thư da. Vì vậy, hãy luôn nhớ sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

4. Uống nhiều nước

70% cơ thể là nước. Mỗi tế bào trong cơ thể đều cần nước để hoạt động tốt. Các chất dịch trong cơ thể sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, hấp thụ, lưu thông, tạo ra nước bọt, vận chuyển các chất dinh dưỡng và duy trì thân nhiệt... Hãy duy trì thói quen uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Uống đủ nước mỗi ngày

5. Để mắt được nghỉ ngơi

Nhiều người vẫn thường có thói quen nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trong nhiều giờ. Thói quen này có thể khiến bạn nhức mắt và nhức đầu. Để bảo vệ đôi mắt của bạn, hãy áp dụng quy tắc 20 – 20 – 20: Cứ 20 phút dùng máy tính, để mắt nghỉ trong 20s và nhìn chăm chú vào một vật cách đó 20 feet (tương đương với 6m).

Áp dụng nguyên tắc 20-20-20 để bảo vệ mắt

6. Đếm từ 1 - 20 khi tức giận

Nếu bạn đang cảm thấy giận dữ dâng trào, hãy thở sâu và đếm đến 20. Kỹ thuật đơn giản này có thể giúp bạn bớt căng thẳng và tức giận. Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy thoải mái, hãy thả lỏng và hít thở sâu đến khi cảm thấy bình tĩnh hơn.

Hãy kiểm soát tâm trạng

7. Duy trì thói quen chải lưỡi

Đánh răng và súc miệng thôi chưa đủ, để có khuôn miệng sạch sẽ, ngừa sâu răng và viêm nướu, bạn cũng cần chải lưỡi hàng ngày. Lưỡi cũng là nơi “trú ngụ” của rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau có thể khiến hơi thở của bạn có mùi hôi khó chịu.

Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp