Nghệ thuật bình tâm từ củ nghệ

Hợp chất cucurmin trong nghệ có thể giúp con người quên đi những ký ức sợ hãi

Run do rối loạn lo âu – “Kẻ thù” mới của giới trẻ

Bài tập thở 4-7-8 giảm căng thẳng, stress

6 mẹo nhỏ giúp giảm stress nhanh chóng

7 hiệu ứng bất lợi của stress tới sức khỏe

Giảm stress bằng xoa bóp bấm huyệt

Nghệ là một loại gia vị có sẵn trong gian bếp của mọi gia đình. Từ lâu, củ nghệ đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, các sản phẩm từ nghệ được dùng để điều trị viêm khớp, ợ nóng, các vấn đề tiêu hóa như đau dạ dày, tiêu chảy, thậm chí, chị em còn tận dụng nghệ vàng để làm đẹp da. nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng hợp chất curcumin còn có hiệu quả trong việc xoa dịu thần kinh, điều trị các rối loạn liên quan đến ký ức sợ hãi, và stress sau sang chấn.

Glenne Schafe - Giáo sư tâm lý học tại Đại học Hunter, tác giả chính của Nghiên cứu, cho biết: “Thử nghiệm cho thấy, những con chuột được ăn chế độ giàu curcumin – một hợp chất phổ biến trong nghệ, đã mất dần những ký ức sợ hãi”.

Hợp chất cucurmin trong nghệ có thể giúp giảm triệu chứng rối loạn stress sau sang chấn

Theo nhóm nghiên cứu, curcumin không chỉ làm mất dần những ký ức sợ hãi mà còn tác động trong một thời gian dài, ngăn ngừa chúng tái kết nối và quay trở lại trí não. Tất nhiên, điều này cần được kiểm nghiệm thêm. 

Các tác giả kết luận rằng nghiên cứu có "ý nghĩa lâm sàng quan trọng cho việc điều trị các rối loạn như PTSD được đặc trưng bởi những ký ức sợ hãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống".

Nhiều nghiên cứu trước đây đã cho thấy curcumin có hiệu quả trong việc điều trị u đa tủy, ung thư tuyến tụy, ung thư ruột kết, bệnh vẩy nến, viêm khớp và thậm chí cả trầm cảm… Tuy nhiên, nếu curcumin phát huy hiệu quả ở những người bị PTSD hoặc bất kỳ rối loạn tâm lý nào khác thì loại gia vị này thực sự được nâng lên một đẳng cấp mới.

Rối loạn stress sau sang chấn hay Hậu chấn tâm lý (PTSD) là một rối loạn tâm lý, biểu hiện bằng các triệu chứng lo âu rõ rệt sau khi phải đương đầu với sự kiện gây tổn thương và vẫn tiếp tục kéo dài sau đó khi sự kiện đã kết thúc từ lâu.

Bệnh hay gặp ở những người từng trải qua các biến cố gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất, tinh thần như thiên tai, chiến tranh, bạo hành, tai nạn.
Kim Chi H+ (Theo Medicaldaily, wikipedia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất