Hạt lanh - Phương thuốc giúp đẩy lùi buồng trứng đa nang

Sử dụng hạt lanh điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

Nếu đang mắc hội chứng buồng trứng đa nang thì nên uống ngay

Khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang để mang thai

Mẹ mắc buồng trứng đa nang, con mắc tự kỷ

Mắc buồng trứng đa nang vẫn có thể mang thai?

Hạt lanh là một nguồn giàu lignan (một loại hợp chất hóa học được tìm thấy trong thực vật) và acid béo omega-3. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lignan trong hạt lanh giúp giảm nồng độ androgen ở nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, phụ nữ bị đa nang buồng trứng cũng có thể sử dụng hạt lanh để làm giảm nồng độ hormone androgen, giúp kiểm soát tình trạng bệnh. Một nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng, tiêu thụ 30gr hạt lanh/ngày trong khoảng 4 tháng sẽ giúp giảm mức độ testosterone, triglyceride và cải thiện chuyển hóa lipid.

Không như các phương pháp điều trị bằng thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ như kinh nguyệt không đều, các triệu chứng tiêu hóa, tăng cân và các vấn đề khác... tiêu thụ hạt lanh thường xuyên là một phương pháp hoàn toàn an toàn để điều trị hội chứng đa nang buồng trứngTuy nhiên, các bác sỹ cũng khuyến cáo người bệnh nên tham khảo ý kiến các bác sỹ về việc sử dụng hạt lanh để có thể được tư vấn kỹ lưỡng hơn về cách dùng cũng như liều lượng sử dụng.

Người bệnh có thể kết hợp hạt lanh với các loại thực phẩm khác để mang lại hiệu quả trong quá trình điều trị hội chứng đa nang buồng trứng, chẳng hạn: Thêm một muỗng bột hạt lanh vào các loại nước trái cây, kem sữa, hoặc thậm chí thêm vào các món cà ri hằng ngày của bạn. Bạn cũng thể rắc hạt lanh lên các món salad, sữa chua và ngũ cốc.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp