Khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang để mang thai

Mắc hội chứng buồng trứng đa nang, chị em vẫn có khả năng mang thai

Còn trẻ có mắc bệnh vô sinh?

Vô sinh vì vòng tránh thai, dụng cụ tử cung?

Giúp chị em mắc buồng trứng đa nang vẫn có thể mang thai

“Lên đỉnh” giúp bạn dễ có em bé hơn

Giảm cân để “khởi động lại” quá trình rụng trứng

Không phải tất cả phụ nữ bị mắc hội chứng đa nang (PCOS) đều sẽ phải đối mặt với tình trạng béo phì nhưng do ảnh hưởng tiêu cực tới cơ thể của hội chứng buồng trứng đa nang, nhiều chị em bị tăng cân không hãm lại được. Một thân hình “quá khổ” cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Một thân hình cân đối sẽ giúp khởi động quá trình rụng trứng bình thường

Tuy nhiên, các chị em bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang chủ yếu không thể thụ thai là do không rụng trứng hoặc rụng trứng không thường xuyên. Theo nghiên cứu, những người mắc hội chứng PCOS bị thừa cân béo phì có nguy cơ không rụng trứng cao hơn nhiều so với những người có cân nặng bình thường.

Các nghiên cứu đã phát hiện nếu những bệnh nhân PCOS giảm cân và duy trì một cân nặng khỏe mạnh, họ có thể “khởi động lại” quá trình rụng trứng của mình. Giảm cân là một thứ thách cực khó với những bệnh nhân PCOS. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một điều kiện cần thiết, các chị em nên áp dụng cùng với những thuốc kích thích rụng trứng khác để có được hiệu quả tốt nhất.

Điều trị bằng Metformin

Metformin là một loại thuốc cho bệnh nhân đái tháo đường type 2 sử dụng để điều trị kháng insulin nhưng đôi khi, loại thuốc này cũng được quy định cho phụ nữ mắc PCOS, ngay cả khi bệnh không thực sự đề kháng insulin. Bởi vì, Metformin giúp cho phụ nữ PCOS có khả năng mang thai.

Trong các nghiên cứu về Metformin, loại thuốc này có khả năng:

- Giúp giảm cân

- Khởi động chu kỳ kinh nguyệt

- Nâng cao hiệu quả của các phương pháp sinh sản

- Giảm tỷ lệ xảy thai

Tăng khả năng sinh sản bằng TPCN

Trong vô vàn các loại thảo dược của Đông y sẽ có những loại thảo dược giúp cải thiện khả năng sinh sản của nữ giới nói chung và các chị em mắc chứng PCOS nói riêng. Các loại thảo dược đó, tiêu biểu là:

- Hoàng bá có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm tiết dịch và giúp sự tái tạo tổ chức ở nơi tổn thương cổ tử cung được nhanh hơn. Chống co thắt cơ trơn trên tử cung và ruột cô lập. Tác dụng chống viêm khá tốt, có lợi cho những chị em bị PCOS.

- L-Arginine giúp nam giới cải thiện số lượng và chất lượng của tinh trùng. Đây là tiền chất của Nitric Oxyd (NO) – công dụng tương tự Viagra giúp tăng cường ham muốn tình dục ở cả nam giới và nữ giới.

- Keo ong giúp kháng khuẩn, kích thích hệ miễn dịch hiệu quả giúp bảo vệ cơ thể chị em trước sự tấn công của PCOS.

Tiêu Bắc H+

Cách để tăng tỷ lệ thụ thai thành công - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn