Sử dụng thảo dược để hỗ trợ ngăn ngừa ung thư phổi tái phát

Ung thư phổi tái phát là tình trạng khó đoán trước và có thể di căn đến các khu vực khác

Có nên dùng TPCN Tumolung phòng ngừa phổi ung thư do hút thuốc lá?

Ung thư phổi: Những dấu hiệu nhận biết sớm không thể bỏ qua

Ung thư phổi di căn nên làm gì để kéo dài thời gian ổn định bệnh?

Ung thư phổi giai đoạn 4 chữa được không?

Ung thư phổi tái phát là tình trạng như thế nào?

Tình trạng Ung thư phổi tái phát có thể được xác định bởi nơi nó xảy ra:

- Tái phát cục bộ là khi ung thư quay trở lại phổi, gần vị trí của khối u ban đầu.

- Tái phát khu vực là khi ung thư tái phát trong các hạch bạch huyết gần vị trí của khối u ban đầu.

- Tái phát xa là khi vị trí ung thư phổi tái phát ở xa khối u ban đầu, đến các cơ quan khác như xương, não, tuyến thượng thận hoặc gan.

Nguy cơ ung thư phổi tái phát có cao không?

Ung thư phổi có thể tái phát xa tại gan, xương hoặc não bộ

Sau khi điều trị, một lượng nhỏ tế bào ung thư vẫn tồn tại âm thầm trong cơ thể. Theo thời gian, các tế bào này có thể sinh sôi và phát triển đủ lớn để gây ra triệu chứng. Riêng với ung thư phổi, các nghiên cứu cho thấy, nguy cơ tái phát cao nhất trong vòng 5 năm sau khi được chẩn đoán. Tỷ lệ ung thư phổi tái phát tùy thuộc vào loại ung thư và giai đoạn của bệnh. Cụ thể:

- Với người mắc Ung thư phổi không tế bào nhỏ, giai đoạn càng muộn thì tế bào ung thư càng lan rộng, nguy cơ tái phát càng cao. Cứ 3 bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn I thì 1 người bị tái phát sau điều trị. Ở người bệnh giai đoạn III, tỷ lệ này là 63%.

- Với người mắc Ung thư phổi tế bào nhỏ, nguy cơ tái phát bệnh xuất hiện trong vòng 1 - 2 năm sau khi kết thúc điều trị. Bệnh cũng có khả năng xâm lấn nghiêm trọng hơn sau khi tái phát.

Người bị ung thư phổi tái phát dễ có cảm giác chán nản, thất vọng. Khi đó, gia đình cần lưu ý khuyên bệnh nhân giữ tinh thần lạc quan, tìm đến các phương pháp giảm căng thẳng như tập thể dục, thiền định để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hỗ trợ ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư và ngăn ngừa ung thư phổi tái phát bằng hoạt chất sinh học tự nhiên mới

Các phương pháp điều trị ung bướu, u phổi hiện nay như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật giúp tiêu diệt tế bào ung bướu, nhưng cũng tiêu diệt cả tế bào lành ở mô phổi và các cơ quan khác trong cơ thể, từ đó gây suy giảm miễn dịch. Điều này khiến tốc độ nhân lên của tế bào khối u càng nhanh hơn, bệnh nặng hơn và gây nhiều tác dụng phụ: Mệt mỏi, tóc rụng, chán ăn...

Do vậy, các chuyên gia khuyên người bị ung thư phổi cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược chứa hoạt chất sinh học tự nhiên nhằm nâng cao sức khỏe toàn trạng, tăng cường hiệu quả điều trị, hỗ trợ giảm nguy cơ bệnh tái phát.

Tiêu biểu như sản phẩm thảo dược có thành phần chính là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Hoạt chất sinh học lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế.

Ngày 12/12/2019, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. Tại đây, các chuyên gia chỉ ra kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt chất sinh học lunasin là một peptide có tác dụng 3 trong 1: Thứ nhất là như hóa trị phòng ngừa khối u (chemoprevention); Thứ 2 là như hóa trị điều trị khối u (chemotherapy) bằng cách ức chế sự nhân lên của tế bào khối u; Thứ 3 là như một chất chống di căn tế bào khối u (triệt tiêu đường truyền tín hiệu qua trung gian integrin, từ đó ngăn cản quá trình di căn sang tế bào lành của tế bào khối u). 

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc hội, khi nói về hoạt chất sinh học lunasin của sản phẩm, PGS.TS.BS Đại tá Hồ Bá Do cho biết: “Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã tiến hành nghiên cứu các thảo dược để bào chế dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị u phổi, ung thư phổi. Tiêu biểu đó là lunasin - một hoạt chất sinh học được phát hiện năm 1996 bởi Tiến sĩ Alfredo Galvez người Mỹ. Đây cũng là kết quả của quá trình nghiên cứu cải thiện tính chất dinh dưỡng của protein đậu tương trong phòng thí nghiệm của Giáo sư De Lume tại Đại học California Berkeley. Hoạt chất này giúp hỗ trợ ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư, tác dụng này đã được nghiên cứu ở nhiều nước và đăng tải trên nhiều trang báo lớn của Hoa Kỳ”.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme (cỏ xạ hương), cao hoàng kỳ, giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở, kéo dài thời gian ổn định bệnh.

Có thể nói, sản phẩm thảo dược là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại, hạn chế nguy cơ tái phát và phòng ngừa mắc bệnh ở những đối tượng có nguy cơ cao như người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư...

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần là hoạt chất sinh học lunasin đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, được hàng nghìn người sử dụng cho hiệu quả tốt, sản xuất bởi công ty uy tín và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư