Ung thư phổi di căn nên làm gì để kéo dài thời gian ổn định bệnh?

Ung thư phổi ở giai đoạn IV có thể di căn tới các bộ phận khác

Ung thư phổi giai đoạn 4 chữa được không?

Xạ trị ung thư phổi gây ra những tác dụng phụ nào?

Điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ như thế nào?

Có nên tập thể dục trong quá trình điều trị ung thư phổi?

Triệu chứng ung thư phổi di căn

ung thư phổi là tình trạng xuất hiện những tế bào bất thường ở phổi, phát triển mạnh mẽ và khó kiểm soát. Các tế bào ung thư sau khi hình thành ở phổi sẽ dần dần lan sang những bộ phận khác trên cơ thể. Quá trình đó gọi là ung thư di căn.

Trong các yếu tố nguy cơ gây ung thư phổi, thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu. Ngoài ra, môi trường làm việc độc hại, tiếp xúc với khói bụi và yếu tố di truyền cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý nguy hiểm này.

Ở giai đoạn IV, ung thư phổi đã di căn tới não, xương, gan hoặc tuyến thượng thận

Triệu chứng sớm của ung thư phổi thường nghèo nàn, phần lớn các trường hợp phát hiện bệnh đều ở giai đoạn muộn với biểu hiện là ho dai dẳng, ho ra máu kèm theo đau ngực, khó thở, sụt cân nhanh. Đặc biệt, khối u di căn sang các cơ quan khác sẽ gây ra một số triệu chứng như:

- Khối u di căn tới xương gây đau ở lưng, hông hoặc xương sườn.

- Khối u kích thước lớn di căn tới tuyến thượng thận gây ra triệu chứng mệt mỏi, sốt cao, chán ăn, đau lưng hoặc bụng dưới.

- Khối u xâm lấn tới thực quản gây khó nuốt.

- Khối u di căn tới não gây nhức đầu, làm cho thị lực thay đổi và thậm chí là co giật.

- Khối u xâm lấn tới hạch bạch huyết, dẫn đến hình thành những nốt hạch ở dưới cánh tay, cổ.

Tỷ lệ sống của người bị ung thư phổi di căn

Phương pháp xạ trị có thể được sử dụng khi tế bào ung thư chỉ lan đến một khu vực nhất định

Với người bị ung thư phổi di căn, mục tiêu điều trị là cố gắng loại bỏ hoàn toàn các tế bào ung thư và không cho chúng tái phát trở lại, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bệnh nhân có thể được chỉ định hóa trị, xạ trị hoặc dùng thuốc để kiểm soát các triệu chứng.

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, người bị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ di căn xa có 7% cơ hội sống sót thêm 5 năm sau khi được chẩn đoán. Với người bị ung thư phổi tế bào nhỏ di căn xa, cơ hội chỉ là 3%.

Khi ung thư đã di căn xa, việc điều trị chỉ có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn. Người bệnh phải “sống chung” với ung thư phổi di căn và tìm cách cải thiện chất lượng cuộc sống tốt nhất có thể.

Nâng cao sức khỏe toàn trạng, kéo dài thời gian ổn định bệnh cho người bị ung thư phổi di căn bằng sản phẩm tự nhiên

Các phương pháp điều trị hiện nay như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật giúp tiêu diệt tế bào ung bướu, nhưng cũng tiêu diệt cả tế bào lành ở mô phổi và các cơ quan khác trong cơ thể. Người bệnh cũng có thể gặp các tác dụng phụ như mệt mỏi, tóc rụng, chán ăn...

Bên cạnh thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, chuyên gia khuyên rằng, người bị ung thư phổi di căn nên tìm đến giải pháp giúp ức chế sự nhân lên của tế bào ung bướu, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm nhẹ các triệu chứng bằng sản phẩm từ thiên nhiên. Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Hoạt chất sinh học lunasin được phát hiện vào năm 1996 bởi một nhà khoa học người Mỹ - thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế.

Ngày 12/12/2019, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. Tại đây, các chuyên gia chỉ ra kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt chất sinh học lunasin không bị phá hủy bởi các enzyme và có thể hấp thu qua đường tiêu hóa, giúp người bệnh có thể dùng tại nhà rất tiện lợi, không phải vào viện; An toàn, có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ.

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc hội, PGS.TS.BS Đại tá Hồ Bá Do cho biết: “Hiện nay, nhiều nước trên thế giới đã tiến hành nghiên cứu các thảo dược để bào chế dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị u phổi, ung thư phổi. Tiêu biểu đó là lunasin - một hoạt chất sinh học được phát hiện năm 1996 bởi Tiến sĩ Alfredo Galvez người Mỹ. Đây cũng là kết quả của quá trình nghiên cứu cải thiện tính chất dinh dưỡng của protein đậu tương trong phòng thí nghiệm của Giáo sư De Lume tại Đại học California Berkeley. Hoạt chất này giúp hỗ trợ ức chế sự phân chia và tăng sinh của tế bào ung thư, tác dụng này đã được nghiên cứu ở nhiều nước và đăng tải trên nhiều trang báo lớn của Hoa Kỳ”.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme (cỏ xạ hương), cao hoàng kỳ, giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở, kéo dài thời gian ổn định bệnh.

Có thể nói, sản phẩm thảo dược là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi di căn trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại và phòng ngừa mắc bệnh ở những đối tượng có nguy cơ cao như người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư,...

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần là hoạt chất sinh học lunasin đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, được hàng nghìn người sử dụng cho hiệu quả tốt, sản xuất bởi công ty uy tín và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

Lê Chinh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.
Nhằm tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Tumolung triển khai chương trình “Mua 6 tặng 1”.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư