Sử dụng siro nhựa cây phong giúp ngăn ngừa Alzheimer

Siro nhựa cây phong giúp bảo vệ tế bào não, ngăn ngừa Alzheimer hiệu quả

7 loại thực phẩm bạn nên ăn cho trái tim khỏe mạnh

Chiều cao của trẻ - Phải hiểu đúng thì tăng mới hiệu quả!

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ nhật (4/6/2017)

Tự làm 8 loại mặt nạ kiwi chăm sóc da tại nhà

Nhóm nghiên cứu xem xét và đánh giá kết quả từ 24 nghiên cứu khác nhau tập trung vào việc thúc đẩy bộ não khỏe mạnh thông qua chế độ ăn kiêng và các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy loại siro được chiết xuất từ nhựa cây phong - có thể giúp ngăn ngừa hai loại protein, beta amyloid và tau peptide - là nguyên nhân gây bệnh Alzheimer và các bệnh não khác.
Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, những bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer, khi sử dụng siro nhựa cây phong có thể kéo dài tuổi thọ bằng cách bảo vệ các tế bào não khỏi những vấn đề gây hại.
Các protein như beta amyloid có thể khiến việc truyền tín hiệu từ tế bào đến tế bào bị ngăn cản, làm cho vùng não nào đó khó khăn để gửi các thông điệp liên lạc đến các khu vực khác. Việc ngăn ngừa các tế bào này dính chặt vào nhau là bí quyết để bảo vệ não và giữ cho chức năng hoạt động bình thường. 
Nhựa cây phong có hơn 100 hợp chất hoạt tính sinh học, một số trong đó có tính chống viêm, chống oxy hóa hiệu quả.
Các nhà nghiên cứu cho rằng, nồng độ phenol tìm thấy trong siro nhựa cây phong có thể là thành phần quan trọng giúp bảo vệ các tế bào não. Các hợp chất phenol tìm thấy trong thực vật có tác dụng chống oxy hoá, giúp họ loại trừ các gốc tự do gây hại trước khi chúng gây hại nghiêm trọng cho tế bào. Resveratrol là một dạng hợp chất phenolic khác được tìm thấy trong vỏ nho và rượu vang đỏ đã được chứng minh là có lợi ích chống ung thư ngoài tác dụng bảo vệ thần kinh của nó.
Siro nhựa cây phong có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, có tác dụng tương tự như resveratrol trong rượu vang đỏ, giúp bảo vệ tế bào não khỏi những chất gây hại
"Các sản phẩm thực phẩm tự nhiên như trà xanh, rượu vang đỏ, quả mọng và quả lựu tiếp tục được nghiên cứu vì những lợi ích tiềm năng của chúng trong việc chống lại bệnh Alzheimer", nhà nghiên cứu hàng đầu Tiến sĩ Navindra P. Seeram, một nhà khoa học tại Đại học bang Texas (Mỹ), cho biết. Các chất chiết xuất từ siro nhựa cây phong vốn dồi dào các hoạt chất chống oxy hóa cũng có hiệu quả bảo vệ tế bào thần kinh, tương tự như resveratrol, một hợp chất có trong rượu vang đỏ".
Bệnh Alzheimer là một tình trạng tiến triển dần dần tồi tệ hơn theo thời gian và gây ra mất trí nhớ, khó khăn về ngôn ngữ, tập trung, lập kế hoạch và tổ chức. Theo Hiệp hội Bệnh Alzheimer Mỹ, các phương pháp điều trị hiện tại không thể ngăn sự tiến triển của bệnh, nhưng chúng ta có thể tạm thời làm chậm lại các triệu chứng xấu đi để cải thiện chất lượng cuộc sống. Sử dụng chế độ ăn uống để ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự khởi phát của bệnh thoái hóa thần kinh có thể là một sự can thiệp hiệu quả và không tốn kém, tuy nhiên các nhà nghiên cứu dự định tiếp tục nghiên cứu để khẳng định lợi ích.
PV H+ (Theo Medical daily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh