Thực phẩm chức năng đái tháo đường, không dùng bừa được đâu!

Cần lưu ý khi lựa chọn và sử dụng thực phẩm chức năng đái tháo đường

Bà bầu có nên sử dụng TPCN đái tháo đường?

Sai lầm tai hại trong điều trị đái tháo đường type 2

Các loại quả ngọt người bệnh đái tháo đường nên tránh

Bệnh nhân đái tháo đường nên và không nên ăn gì?

BS. Vũ Mai Hương – Trưởng khoa Nội tiết và các bệnh chuyển hóa, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại TPCN hỗ trợ điều trị đái tháo đường và thực sự rất nhiều loại TPCN có công dụng rất tốt và mang lại hiệu quả giúp giảm đường huyết và ngăn ngừa biến chứng. Tuy nhiên, những TPCN này cũng giống như tên gọi của nó là “hỗ trợ” điều trị bệnh chứ không thể thay thế được thuốc chữa bệnh.

Nhiều bệnh nhân đái tháo đường thường tự tìm hiểu, nghe quảng cáo và tự ý mua các loại thực phẩm chức năng về sử dụng, nhưng không phải loại TPCN nào cũng phù hợp với người bệnh, nếu sử dụng không hợp lý còn có thể gây hại cho người bệnh. Ví dụ, nếu uống thuốc hạ đường huyết kết hợp với TPCN cũng có tác dụng này có thể khiến người bệnh bị hạ đường huyết nghiêm trọng. Ngoài ra, không phải tất cả các chất bổ sung đều được chứng minh là có lợi cho sức khỏe, cho dù có nguồn gốc thiên nhiên, đặc biệt đối với người bệnh đái tháo đường.

Vì vậy, nếu muốn sử dụng kết hợp TPCN để điều trị bệnh thì bệnh nhân cũng cần chú ý tìm hiểu và nên đi khám để được chẩn đoán chỉ số đường huyết để xem đường huyết của bệnh nhân có tốt hay không, có biến chứng gì hay chưa và được tư vấn về các loại thực phẩm chức năng phù hợp.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần cảnh giác với các loại TPCN được quảng cáo nói quá về công dụng chữa bệnh như có thể điều trị hoặc chữa bệnh, tìm hiểu kỹ các thông tin về sản phẩm, thành phẩn của các loại TPCN trước khi có ý định sử dụng. Đặc biệt, không tự ý bỏ thuốc điều trị theo đơn của bác sỹ.

Quang Tuấn H+

Sản phẩm TĐCARE với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu. Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra.
Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng