Sử dụng thuốc nhỏ tai khi bị ù tai: Nên hay không?

Không phải mọi trường hợp ù tai đều có thể sử dụng thuốc nhỏ tai

Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng ù tai?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính Platinum

Người cao tuổi có nguy cơ ù tai, nghe kém – Hãy cẩn trọng!

Ù tai trái do đâu?

Có nên sử dụng thuốc nhỏ tai khi bị ù tai?

Theo chuyên gia, thuốc nhỏ tai bị ù tai chỉ nên sử dụng khi nguyên nhân ù tai bắt nguồn từ các bệnh viêm nhiễm. Thuốc này thường được bào chế dưới dạng dung dịch, giúp người bệnh giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như ù tai, đau tai, tai nghe kém...

Mặc dù đem đến nhiều lợi ích, nhưng thuốc nhỏ tai bị ù còn tiềm ẩn nhiều nguy hại với sức khỏe nếu bạn tuỳ tiện sử dụng hoặc dùng không đúng cách. Cụ thể:

- Thói quen tự ý mua thuốc nhỏ tai để điều trị của nhiều người có thể dẫn tới tình trạng “sai bệnh”. Với người bệnh bị ù tai do suy thận, u dây thần kinh thính giác... sử dụng thuốc nhỏ tai có thành phần kháng sinh có thể khiến tình trạng bệnh thêm nặng nề, thậm chí điếc vĩnh viễn.

- Một số thuốc nhỏ tai bị ù trên thị trường hiện nay có nguồn gốc không đảm bảo. Bởi vậy, trong quá trình sử dụng, người bệnh có thể gặp phải các tác dụng phụ như đau rát tai, nổi mẩn, chóng mặt, đau nhức đầu...

- Người bệnh ù tai tự mua thuốc về điều trị mà không tham khảo ý kiến bác sĩ có nguy cơ cao bị ứng với thành phần thuốc.

Tóm lại, bạn nên sử dụng thuốc nhỏ tai bị ù tai theo chỉ định của bác sỹ điều trị khi xác định được chính xác nguyên nhân ù tai do viêm nhiễm. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện nhanh chóng triệu chứng ù tai và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Việc sử dụng thuốc nhỏ tai tuỳ tiện không chỉ khiến tình trạng ù tai trở nên nặng nề hơn mà còn tăng nguy cơ kháng thuốc nguy hiểm.

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc nhỏ tai để hạn chế tác dụng phụ

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc nhỏ tai để hạn chế tác dụng phụ

Các loại thuốc nhỏ tai bị ù tai thường được sử dụng

Theo nghiên cứu, thuốc nhỏ tai bị ù tai thường được sử dụng cho người bệnh bị viêm tai ngoài hoặc viêm tai giữa. Thuốc được chia thành hai nhóm chính như sau:

Thuốc nhỏ tai bị ù tai cho người viêm tai không thủng màng nhĩ

Nhóm thuốc này được chỉ định cho đối tượng bị viêm ống tai ngoài, eczema ống tai ngoài có bội nhiễm hoặc viêm tai giữa giai đoạn sung huyết. Theo chuyên gia, thuốc nhỏ tai bị ù cho người viêm tai không thủng màng nhĩ có thành phần chính là kháng sinh kết hợp với hoạt chất chống viêm tại chỗ.

Otipax là thuốc nhỏ tai bị ù tai điển hình của nhóm này. Bạn nên kiểm tra tình trạng màng nhĩ trước khi sử dụng thuốc, bởi các hoạt chất trong thuốc Otipax khi tiếp xúc trực tiếp với cấu trúc tai giữa, tai trong có thể gây biến chứng nặng nề như rối loạn thăng bằng, điếc vĩnh viễn.

Thuốc nhỏ tai bị ù tai cho người bệnh bị thủng màng nhĩ

Người bệnh viêm tai giữa bị thủng màng nhĩ có thể được chỉ định thuốc kháng sinh có tính an toàn cao và ít gây độc cho tai. Theo nghiên cứu, thuốc nhỏ tai nhóm này có thể tiêu diệt được cả vi khuẩn Gram âm và Gram dương gây viêm nhiễm.  

Một số thuốc nhỏ tai bị ù hiện nay sẽ gây ra cảm giác nóng rát tai và ngứa ngáy ngay từ lần đầu sử dụng. Mặc dù không phải là vấn đề đáng lo ngại, nhưng nếu triệu chứng này kéo dài, bạn nên báo ngay cho bác sỹ điều trị để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Các loại thuốc nhỏ tai khi bị ù tai thường gặp là Otipax, Otofa...

Các loại thuốc nhỏ tai khi bị ù tai thường gặp là Otipax, Otofa...

Giảm ù tai an toàn nhờ sản phẩm chứa cây cối xay

Như đã tìm hiểu, thuốc nhỏ tai chỉ sử dụng khi người bệnh bị viêm nhiễm gây ù tai. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị trước khi sử dụng thuốc nhỏ tai bị ù, đồng thời kết hợp dùng thêm sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay.

Cây cối xay là dược liệu có tác dụng giảm ù tai, suy giảm thính lực. Một báo cáo từ Trường Đại học Dược Quốc gia Ấn Độ, chiết xuất từ cây cối xay có hoạt tính kháng viêm mạnh tương đương Diclofenac.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các dược liệu khác như câu kỷ tử, vảy ốc, thục địa, đan sâm, cốt toái bổ... Sự kết hợp giữa các thành phần này tạo nên sản phẩm có tác dụng bổ thận, hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện hiệu quả các triệu chứng đau tai, ù tai, tai nghe kém.

Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022 cho kết quả, có hơn  95% khách hàng rất hài lòng và hài lòng khi sử dụng có thành phần chính từ cây cối xay.

Việc sử dụng thuốc nhỏ tai khi bị ù tai cần có sự tư vấn, thăm khám kỹ càng của bác sỹ chuyên khoa. Để tăng cường sức khỏe thính giác, bạn cần tìm đến phương pháp toàn diện như sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng một đợt liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

Kim Thính - sản phẩm thảo dược giúp cải thiện ù tai

Kim Thính - Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện ù tai

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng