Ù tai trái do đâu?

Ù tai trái kéo dài có thể dẫn đến những vấn đề về tâm lý cho người mắc

Ù tai kéo dài - Những cảnh báo nghiêm trọng không thể xem thường

Đến hội sách, học kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn thường gặp

Bị ù tai phải kéo dài, nên làm gì để nhanh hết?

Đau tai, ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Ù tai trái là gì?

Ù tai là tình trạng mà khoảng 10-15% dân số thế giới bị ù tai ở một mức độ nào đó, đặc biệt phổ biến ở người lớn tuổi. Bạn có thể bị ù tai ở cả hai bên, ù tai bên trái hoặc ù tai bên phải. Khi bị ù tai trái bạn sẽ cảm thấy nghe tiếng chuông, tiếng vo ve, tiếng ù ù, rè rè bên trong tai. Đặc biệt, những âm thanh này thường nhận thấy rõ hơn trong môi trường yên tĩnh hoặc khi bạn đang không tập trung vào việc khác.

Ù tai trái có thể gây khó chịu, gây cản trở trong việc nghe các âm thanh thực xung quanh. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề tâm lý ở người mắc như lo lắng, căng thẳng hay thậm chí trầm cảm do ảnh hưởng lớn đến giao tiếp và công việc hàng ngày.

Nguyên nhân gây ù tai trái

Ù tai trái có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, từ sự tích tụ ráy tai tương đối lành tính đến các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn nghiêm trọng hơn, bao gồm:

- Tích tụ ráy tai: Ráy tai, bụi bẩn, vật lạ tích tụ nhiều trong tai sẽ gây áp lực cho tai trong và dẫn đến ù tai. Do đó, việc loại bỏ ráy tai có thể giúp giảm chứng ù tai.

- Thủng màng nhĩ: Nhiễm trùng, chấn thương cơ học hoặc bị kích thích bởi tiếng ồn quá lớn có thể làm rách hoặc thủng màng nhĩ. Điều này có thể dẫn đến mất thính giác, đau tai và ù tai chỉ ở bên tai bị thủng màng nhĩ.

- Chấn thương vùng đầu, cổ: Khi bị chấn thương ở đầu, cổ rất có thể bạn sẽ gặp phải những tình trạng như chóng mặt, đau đầu, ù tai, buồn nôn,…

- Tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Tiếp xúc với âm thanh lớn trong thời gian dài có thể làm tổn thương tế bào lông trong ốc tai gây ù tai, suy giảm thính lực. Ngoài, việc sử dụng tai nghe hoặc nghe nhạc với âm thanh quá lớn cũng có thể là yếu tố khiến ù tai xảy ra. Nếu đang có thói quen không tốt này, bạn cần dừng ngay lại và chỉ nên nghe dưới 60% âm lượng cho phép của thiết bị.

- Mất ngủ kéo dài: Mất ngủ kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, tuần hoàn não kém có thể dẫn đến ù tai. Một nghiên cứu khoa học tại Hoa Kỳ còn nhận định rằng, mất ngủ kéo dài có thể làm trầm trọng thêm chứng ù tai, tiếng kêu trong tai càng lớn.

Sau một khoảng thời gian bị mất ngủ kéo dài có thể dẫn đến ù tai

Sau một khoảng thời gian bị mất ngủ kéo dài có thể dẫn đến ù tai

- Bệnh Meniere: Là bệnh chủ yếu gặp ở đối tượng từ 40 đến 50 tuổi, nguyên nhân chủ yếu là do sự tăng dịch và ion nội mô bất thường ở tai trong. Triệu chứng điển hình của bệnh Meniere bao gồm chóng mặt, mất thính lực, ù tai (thường chỉ ở một bên tai), cảm giác áp lực ở tai trong.

- Bệnh viêm nhiễm ở tai: Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, người thường xuyên đi bơi hoặc để nước lọt vào tai khi tắm. Tuy không phải là tình trạng khó điều trị, nhưng nếu không được chữa sớm có thể làm tổn thương cơ quan thính giác, dịch trong tai quá nhiều sẽ làm cản trở âm thanh truyền vào tai. Nếu bạn bị viêm tai trái sẽ dẫn đến ù tai trái và ngược lại.

- Suy giảm chức năng thận: Theo y học cổ truyền, “thận khai khiếu ra tai”, do đó suy giảm chức năng thận có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh ù tai trái. Ngoài ra, người bệnh có thận khí kém, thận yếu thì ù tai dễ kèm theo đau đầu, chóng mặt, hoa mắt.

- Tuần hoàn máu kém gây ù tai: Tuần hoàn máu kém có thể dẫn đến thiếu máu mang oxy đến cơ quan thính giác, khiến các tế bào thần kinh thính giác thiếu dưỡng chất để hoạt động.

Tuần hoàn máu kém, thiếu dưỡng chất đến cơ quan thính giác có thể gây ù tai

Tuần hoàn máu kém, thiếu dưỡng chất đến cơ quan thính giác có thể gây ù tai

- Bệnh đa xơ cứng (MS): Là bệnh tự miễn ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh ở não bộ và tủy sống và có thể gây tổn thương dây thần kinh thính giác. Do đó, làm gián đoạn tín hiệu giữa não và tai của bạn gây mất thính lực hoặc ù một bên tai.

- Xơ cứng tai: Xơ cứng tai là tình trạng rối loạn di truyền, làm xốp xương và xơ cứng xương gần tai giữa gây ảnh hưởng đến đường truyền âm thanh từ màng nhĩ đến tai trong. Xơ cứng tai gây ù tai, nghe kém ở một bên, trái hoặc phải, sau đó có thể tiến triển ảnh hưởng đến cả hai bên tai. Nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách người bệnh sẽ bị điếc đột ngột.

Sản phẩm thảo dược - lựa chọn an toàn, hiệu quả cho người ù tai trái

Hiện nay, sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây cối xay được nhiều người bệnh ù tai trái tin dùng. Đặc biệt thảo dược được bào chế trong dạng viên uống thuận tiện cho người dùng.

Cây cối xay là một trong những thảo dược quý được dân gian sử dụng để điều trị viêm tuyến mang tai, ù tai, đau tai từ xa xưa. Dược liệu có tính bình, vị ngọt, có tác dụng hoạt huyết, tán phong, thanh nhiệt và cải thiện thính lực. Theo y học hiện đại, cối xay được đánh giá có tác dụng chống viêm mạnh giúp giảm nhanh tình trạng viêm nhiễm ở tai. Trong một nghiên cứu khoa học tại Ấn Độ cho kết quả rằng, chiết xuất cây cối xay có tác dụng chống viêm tương đương diclofenac - chất giảm đau, chống viêm mạnh.

Ngoài ra, trong thành phần sản phẩm còn có chứa các thành phần khác như:

- Vảy ốc, cẩu tích giúp giảm đau, chống viêm trong trường hợp viêm tai.

- Thục địa, cốt toái bổ có tác dụng tăng cường chức năng thận, giúp cải thiện chứng ù tai trong trường hợp do nguyên nhân suy giảm chức năng thận.

- Đan sâm có tác dụng tăng cường lưu thông máu, giúp cung cấp đủ dưỡng chất đến cơ quan thính giác.

- Kẽm, câu kỷ tử giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Đã có hàng ngàn người tin dùng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cối xay giúp cải thiện chứng ù tai trái. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã ghi nhận rằng, có tới 95% người dùng Kim Thính hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm ù tai của sản phẩm.

Ù tai trái có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể từ các yếu tố khách quan đến là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó. Tuy đa số trường hợp không nguy hiểm nhưng gây ra nhiều bất tiện trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày đến người mắc. Hiện việc sử dụng sản phẩm thảo dược từ cây cối xay là một lựa chọn an toàn, đem lại hiệu quả tốt giúp giảm ù tai trái mà bạn nên tham khảo.

Đỗ Linh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng một đợt liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng