Giải pháp cho người bị ù một bên tai do bệnh Meniere

Bệnh Meniere gây ra các triệu chứng chóng mặt, ù tai, giảm thính lực

Cách cải thiện ù tai tại nhà hiệu quả

Ù tai trái do đâu?

Chóng mặt, ù tai và nghe kém là bệnh gì?

Bệnh Meniere là bệnh gì?

Ù tai một bên do bệnh Meniere

Meniere là tình trạng mạn tính khiến người bệnh bị ù tai kéo dài, thậm chí có thể điếc vĩnh viễn. Các chuyên gia nhận định rằng, bệnh xảy ra khi áp lực chất dịch trong tai quá cao hoặc tính chất của nội dịch trong tai thay đổi. Bên cạnh đó, Meniere có liên quan đến yếu tố di truyền trong gia đình. Bệnh cũng dễ gặp ở người thường xuyên sử dụng bia, rượu. Meniere cũng có thể là hậu quả của chấn thương ở vùng đầu, nhiễm trùng tai giữa hoặc tai trong.

Ù tai là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh Meniere. Người bệnh sẽ thường nghe thấy những tiếng rung, ù, ầm ầm, tiếng huýt sáo hay cả tiếng rít ở một bên tai. Đi kèm với đó là cảm giác tai bị đầy, căng tức, suy giảm thính lực và chóng mặt.

Đặc biệt, cơn kịch phát điển hình của bệnh Meniere thường bắt đầu với cảm giác ù đặc một bên tai và chóng mặt dữ dội (cảm giác đồ vật xung quanh quay tròn). Khi đó, tốt nhất là bạn nên nằm nghỉ, tập trung nhìn vào một vật cố định để tai được nghỉ ngơi.

Biện pháp cải thiện chứng ù một bên tai do bệnh Meniere

Không chỉ bị ù tai một bên, nhiều người mắc Meniere còn bị chóng mặt nghiêm trọng

Không chỉ bị ù tai một bên, nhiều người mắc Meniere còn bị chóng mặt nghiêm trọng

Meniere là bệnh lý mạn tính nhưng đa phần là lành tính, không ảnh hưởng tới tuổi thọ của người mắc. Tuy nhiên, tình trạng ù một bên tai do Meniere có thể dẫn tới suy giảm khả năng nghe ở một hoặc cả hai tai, đặc biệt là những âm thanh có tần số thấp như giọng trầm của nam giới.

Tùy vào tình trạng và triệu chứng của bệnh Meniere, mỗi người sẽ được chỉ định hướng xử trí khác nhau. Thuốc giảm chóng mặt và buồn nôn (thuốc kháng histamine), thuốc lợi tiểu có thể làm giảm các triệu chứng kịch phát của bệnh.

Để kiểm soát bệnh Meniere lâu dài cũng như cải thiện triệu chứng ù tai, người bệnh cũng cần hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn cũng như các yếu tố gây khởi phát bệnh như: Đồ uống có cồn, thuốc lá, căng thẳng, mệt mỏi…

Người bị ù tai một bên do Meniere cần sử dụng muối điều độ. Lượng muối tăng giảm đột ngột có thể kéo theo thay đổi về áp suất tai trong, gây ra cơn kịch phát. Bạn cũng cần cắt giảm đồ uống chứa caffeine, bởi đây là chất kích thích khiến tình trạng ù tai nghiêm trọng hơn.

Stress và rối loạn lo âu vừa là yếu tố nguy cơ gây bệnh Meniere, vừa là hậu quả do tình trạng ù tai, suy giảm thính lực. Vì thế, người bệnh cần ngủ đủ giấc, thực hiện các biện pháp thư giãn để kiểm soát căng thẳng trong cuộc sống.

Cải thiện chứng ù một bên tai nhờ sản phẩm thảo dược

 

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị các bệnh lý nền và bệnh Meniere, các chuyên gia khuyên người bị ù một bên tai nên sử dụng kết hợp cùng sản phẩm thảo dược hỗ trợ phục hồi thính lực, ngăn chặn sự tiến triển của bệnh lý mạn tính.

Nổi bật trên thị trường hiện nay là sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng đan sâm, cẩu tích, thục địa, câu kỷ tử… Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường lưu thông máu lên não, đến ốc tai, tăng cường dẫn truyền xung động thần kinh thính giác. Nhờ vậy, sản phẩm giúp nâng cao sức khoẻ thính giác, cải thiện các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực.

Sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao, nhiều người bị ù tai, nghe kém tin tưởng sử dụng trong suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về công dụng của sản phẩm có thành phần từ cây cối xay trong việc giảm triệu chứng ù tai, tăng cường thính lực.

Để ngăn ngừa tình trạng ù tai một bên kéo dài, người bệnh Meniere nên chủ động bảo vệ thính lực với sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

kimthinh1e4

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng một đợt liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng