Sự thật mất lòng: Đàn ông đúng là mặt dày hơn phụ nữ

Da mặt nam giới dày hơn 25% so với nữ giới

Gái xấu "biến hình" ngoạn mục sau 90 ngày

Quy trình chăm sóc da đơn giản hoàn hảo

Muốn da mềm mịn trắng sáng, thử ngay các loại mặt nạ này!

Thủ phạm chính khiến da nhăn nheo, nhanh lão hóa

Không những chỉ khẳng định đàn ông mặt dày hơn phụ nữ, mà các nhà khoa học còn chỉ chính xác là độ dày da mặt của đàn ông hơn phái đẹp những... 25%! Các hormone có ở nam giới như testosterone là "thủ phạm" tạo nên hiệu ứng tăng độ dày của làn da nam giới so với phái đẹp.

Một lý do nữa khiến nam giới có da mặt dày hơn nữ giới chính là do kết cấu da nam giới rất khác biệt so với kết cấu da nữ giới. Kết cấu da của nam giới thô hơn và lớp sừng dày hơn. Điều này khiến da mặt của nam giới dày hơn và cũng lý giải cho việc tại sao nam giới thường có nhiều mụn trứng cá, cũng như sản xuất ra nhiều bã nhờn hơn phụ nữ.

Tuy nhiên, độ dày của làn da khác nhau phụ thuộc vào vị trí địa lý, độ tuổi của từng người. Da một người đàn ông cũng mỏng dần đi theo độ tuổi, trong khi độ dày làn da của phụ nữ được duy trì ổn định cho đến tuổi 50. Sau tiền mãn kinh, da của chị em sẽ mỏng một cách đáng kể và quá trình này sẽ tiếp diễn sau đó nữa.

Ngoài ra, đàn ông có mật độ collagen cao hơn so với phụ nữ. Chỉ số collagen này cũng tương ứng với độ dày của làn da. Nguyên nhân này cũng giải thích được việc tại sao phụ nữ thường già nhanh hơn đàn ông ở cùng độ tuổi. Tất nhiên, quá trình lão hóa còn có thể do nhiều nguyên nhân khác nữa. Tuy nhiên, nếu mặt dày có thể khiến việc lão hóa diễn ra chậm hơn thì có lẽ cũng đại đa số chị em muốn mặt mình... dày lên.

Xem bí quyết chăm sóc da hoàn hảo cho nam giới TẠI ĐÂY!

Trần Ngọc H+ (Theo Dermalinstitute)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp