Giáo sư Stephen Vargo tại buổi hội thảo
Theo các chuyên gia, Việt Nam đang hướng sự quan tâm đến 4 lĩnh vực chính: giáo dục; các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ;
các sản phẩm về thực phẩm và dinh dưỡng; các sản phẩm chăm sóc cá nhân. |
Theo TS Vargo, khái niệm cơ bản trong cách suy nghĩ về sự thay đổi logic trong marketing chính là khách hàng luôn luôn đồng tạo dựng giá trị. Nếu khách hàng không nhìn nhận được ích lợi của họ, thì họ sẽ không tham gia sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Cùng với sự phát triển của công nghệ điện tử như hiện nay, mô hình marketing cũng đã có sự thay đổi, do đó, bản thân DN cũng cần có những chiến lược marketing phù hợp để đưa sản phẩm đến được tay người tiêu dùng.
Ngành marketing Việt Nam cần học hỏi kinh nghiệm của các nước trên thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ
về tính chuyên nghiệp, điều hành tổ chức, và sự đổi mới sáng tạo.
Theo xu hướng phát triển hiện
nay, Việt Nam đang hướng sự quan tâm đến 4 lĩnh vực chính: giáo dục; các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ;
các sản phẩm về thực phẩm và dinh dưỡng; các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Bởi vậy, marketing cần đi
trước và định hướng, hỗ trợ cho các DN phát triển được sản phẩm của mình.
Nền tảng của sự thay đổi logic trong marketing được liệt kê thành 10 nguyên tắc: 1/ Dịch vụ là cơ sở căn bản của sự trao đổi trong kinh doanh; |
Bình luận của bạn