Sức khỏe của bạn sẽ ra sao nếu thường xuyên thiếu ngủ?

Thiếu ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn

Thiếu ngủ làm ảnh hưởng tới sức khỏe "tinh binh" của nam giới

Thiếu ngủ có khiến quý ông bị rối loạn cương dương?

Video: Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu ngủ

Video: Mất ngủ, thiếu ngủ dễ bị béo phì

Khả năng miễn dịch thấp

Thiếu ngủ kéo dài có liên quan đến việc suy giảm hệ miễn dịch. Các loại vi khuẩn gây cảm lạnh và cúm có trong không khí sẽ có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bạn và khiến bạn bị bệnh một cách khá thường xuyên.

Béo phì

Ngủ ít cũng khiến bạn có nguy cơ bị tăng cân. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi ngày có nguy cơ bị béo phì cao hơn những người ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ làm giảm mức leptin (hóa chất khiến bạn cảm thấy no) và làm tăng mức ghrelin (hormone kích thích cảm giác đói), khiến bạn ăn nhiều hơn và dễ tăng cân hơn.

Trầm cảm và lo lắng

Thiếu ngủ kéo dài làm tăng nguy cơ bị trầm cảm

Rối loạn tâm trạng, trầm cảm và lo lắng là những gì mà bạn có thể mắc phải nếu bị thiếu ngủ trong thời gian dài. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người ít hơn 6 tiếng mỗi đêm có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn những người ngủ đủ giấc.

Nguy cơ đái tháo đường

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã được thực hiện và hấu hết đều cho kết quả rằng, những người thường ngủ ít hơn 5 tiếng đêm có nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường. Thiếu ngủ làm ảnh hưởng tới khả năng chuyển hóa glucose, từ đó dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Giảm ham muốn tình dục

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, thiếu ngủ có thể làm giảm ham muốn tình dục ở cảm nam và nữ gưới. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chất lượng giấc ngủ không đảm bảo có thể làm giảm lượng testosterone của nam giới, từ đó làm giảm ham muốn tình dục của họ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp