Thiếu ngủ làm ảnh hưởng tới sức khỏe "tinh binh" của nam giới

Thiếu ngủ làm suy giảm chất lượng tinh trùng của nam giới

6 cách đơn giản giúp quý ông tăng lượng "tinh binh"

3 loại thực phẩm không nên ăn nếu muốn có tinh binh khỏe mạnh

Vì sao ăn quả óc chó có thể cải thiện "tinh binh" nam giới?

Những sự thật thú vị về tinh trùng

Lối sống bận rộn cùng với sự phát triển của công nghệ khiến nhiều người không có thời gian để nói chuyện trực tiếp với bạn bè và người thân. Do đó, nhiều người có thói quen thức cả đêm để nhắn tin hoặc nói chuyện với những người thân yêu của mình. Tuy nhiên thói quen này đang thực sự làm ảnh hưởng tới tinh trùng của nam giới.

Nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Medical Science Monitor đã phát hiện ra mối liên hệ giữa số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới với chất lượng giấc ngủ của họ. Nghiên cứu kết luận rằng, thời gian ngủ quá ít ỏi có thể làm giảm số lượng và cả chất lượng tinh trùng của đàn ông. 

 Những người đàn ông đi ngủ muộn thường có chất lượng tinh trùng kém hơn những người ngủ từ 8 - 10 tiếng mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc là điều vô cùng quan trọng nếu nam giới muốn có tinh trùng chất lượng tốt

Theo các nhà nghiên cứu, việc đi ngủ muộn vào ban đêm và không ngủ đủ giấc có thể khiến cơ thể nam giới giải phóng các kháng thể kháng tinh trùng ASA. Các kháng thể này có thể làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng của nam giới. Ngủ đủ giấc là điều vô cùng quan trọng nếu nam giới muốn có tinh trùng chất lượng tốt. Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc cũng có tác dụng làm tăng ham muốn tình dục cho các quý ông.

Để cải thiện khả năng sinh sản, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên.

Căng thẳng xuất phát từ việc thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể giải phóng glucocorticoid. Glucocorticoid là một loại hormone có thể ức chế sản xuất testosterone, từ đó làm suy giảm chất lượng tinh trùng. Chính vì thế, các nhà nghiên cứu khuyến cáo nam giới nên ngủ ít nhất 6 - 7 tiếng mỗi ngày để sức khỏe của tinh trùng không bị ảnh hưởng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xích Thố Vương: Sung mãn, bền vững, tự nhiên!

TPBVSK Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn