14 lý do bạn nên ăn dưa chuột

1. Bù nước cho cơ thể khi bạn không uống đủ nước. 90% quả dưa chuột là nước, nó sẽ cung cấp đủ lượng nước bạn cần cho cơ thể và có tính giải khát mỗi khi bạn không có thời gian uống nước.


Một quả dưa chuột cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, giúp làm giảm cơn khát ngay tức thì

2. Giảm nóng từ trong ra ngoài. Ăn một quả dưa chuột sẽ giảm triệu chứng ợ hơi, ợ chua mà bạn đang mắc phải. Áp một vài lát dưa chuột lên da mặt sẽ giúp bạn đỡ cảm giác nóng bức trên da và bù nước cho da.

3. Loại bỏ độc tố trong cơ thể. Lượng nước trong dưa chuột đóng vai trò như một cây chổi giúp bạn quét sạch các chất dư thừa khỏi cơ thể. Ngoài ra, dưa chuột còn được chứng minh có thể giúp bạn làm tan các viên sỏi trong thận.

4. Dưa chuột hàm chứa nhiều vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày nên là nguồn bổ sung vitamin hữu hiệu cho bạn. Vitamin A, B, C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể có đủ năng lượng hoạt động mỗi ngày. Việc kết hợp dưa chuột với rau bina và cà rốt sẽ cung cấp nhiều hơn lượng vitamin cần thiết cho hệ miễn dịch.

5. Cung cấp nguồn khoáng chất cho da. Dưa chuột có chứa lượng kali, magne, silicon cao. Đó là lý do có rất nhiều spa lựa chọn dưa chuột như một phương thức trị liệu.

6. Hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân do dưa chuột có hàm lượng calo thấp và nhiều nước. Sử dụng trong các món ăn là gợi ý đối với những người muốn giảm cân. Nhai dưa chuột hàng ngày cũng là cách luyện tập cơ hàm tốt và bổ sung chất xơ cho hệ tiêu hóa. Nó là phương thức giúp giảm táo bón mạn tính.

7. Hồi sinh mắt: Đặt một lát dưa chuột ướp lạnh lên đối mắt sưng húp sẽ giúp giảm bọng mắt và giảm quầng thâm dưới mắt.

8. Chống lại ung thư? Dưa chuột có chứa các hoạt chất secoisolariciresinol , lariciresinol và pinoresinol - được các nhà nghiên cứu cho rằng có một kết nối mạnh mẽ với giảm nguy cơ một số loại ung thư, bao gồm cả buồng trứng, vú, tuyến tiền liệt và ung thư tử cung.


Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, ăn dưa chuột hàng ngày cũng giúp giảm nguy cơ ung thư

9. Tốt cho bệnh đái tháo đường, giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp. Nước ép dưa chuột chứa một loại hormone cần thiết cho các tế bào của tuyến tụy sản xuất insulin. Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra hợp chất sterol trong dưa chuột có thể giúp giảm mức cholesterol. Dưa chuột chứa rất nhiều chất xơ, kali và magne - các khoáng chất có tác dụng ổn định huyết áp. Đó là lý do tại sao dưa chuột là tốt cho điều trị cả cao huyết áp và huyết áp thấp.

10. Làm sạch miệng. Nước ép dưa chuột hoặc dưa chuột tươi có chứa các hoạt chất có thể tiêu diệt vi khuẩn sâu rằng và làm sạch hơi thở khó chịu. Nên ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày để làm sạch rằng miệng.

11. Tác dụng tốt cho móng tay và tóc nhờ khoáng chất silica trong dưa chuột. Khoáng chất này giúp cho móng tay và tóc của người sử dụng sáng hơn và cứng cáo hơn. Lưu huỳnh và silic trong dưa chuột còn kích thích tóc mọc nhanh hơn, mượt hơn.

12. Tăng cường sức khỏe, giảm viêm khớp và đau gout nhờ khoáng chất silic trong dưa chuột. Khoáng chất này thúc đẩy sức khỏe nói chung bằng cách tăng cường các mô liên kết. Khi trộng nước ép dưa chuột và cà rốt có thể làm giảm bệnh gout và giảm viêm đau khớp bằng cách hạ thấp nông độ acid uric trong máu.

13. Giảm cơn nôn nao buổi sớm. Để tránh đau đầu buổi sáng hoặc nôn nao, bạn có thể ăn một vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ . Dưa chuột chứa đủ vitamin B, đường và chất điện giải để bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và làm giảm mức độ nghiêm trọng của cả hai khó chịu và đau đầu.

14. Bảo vệ thận. Dưa chuột làm giảm nồng độ acid uric trong cơ thể và giữ thận khỏe mạnh.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp