Những cách làm đẹp da bất ngờ từ tỏi

Ngoài những tác dụng đề kháng, tiêu độc, tỏi còn giúp làm đẹp da

30 phút biến tấu với tôm sốt chanh tỏi kiểu Mỹ

Tỏi sống - 'vũ khí' ngừa ung thư phổi

Ăn tỏi sống chống béo phì

Tự chữa viêm họng với tỏi sống

Tỏi sống giúp giảm gần 50% nguy cơ ung thư phổi

Chống lão hóa

Tỏi có tác dụng tăng cường bài tiết hormone, tăng sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới giúp da đẹp hơn.

Cách dùng: Đập dập tỏi, cho tỏi vào nước nấu đến khi sôi rồi thêm chút mật ong. Mỗi ngày uống một thìa nhỏ dung dịch này, dùng trong thời gian dài có tác dụng chống lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn.

Làm trắng da

Chất allicin trong tỏi có tác dụng khử trùng, bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp da trắng mịn.

Cách dùng: Cho 6 nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời 2 - 3 tháng. Dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ giúp da luôn sạch và trắng mịn.

Trị mụn

Nhiều người không thích tỏi vì mùi khó chịu nhưng đó chính là một thành phần có tác dụng trị mụn hiệu quả. Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn là nhờ chất sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên.

Để trị mụn, bạn có thể lựa chọn một trong những công thức sau:

- Đơn giản nhất để chăm sóc da, làm giảm mụn là cắt đôi nhánh tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Chú ý không nên để tỏi sống trên da quá lâu vì thành phần tỏi có thể làm bỏng da. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp sền sệt để thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

- Ăn tỏi sống cũng có tác dụng trị mụn (nhưng có thể gây khó chịu cho dạ dày). Mỗi ngày, ăn 2 - 3 nhánh tỏi sống liên tục trong khoảng 3 tháng sẽ giúp làm thanh lọc máu. Quá trình thanh lọc này sẽ cải thiện mức độ oxy được vận chuyển đến da, kết quả là giúp làn da phòng và trị mụn tốt hơn.

Tỏi giúp làm mềm mịn da

Allicin (1 hợp chất có trong tỏi) giúp làm mềm da và khiến cho làn da trở nên láng bóng, mịn màng. Nếu bạn thêm 1 ít vỏ tỏi vào trong các loại mặt nạ đắp mặt, bạn sẽ có làn da mềm mượt.

Tỏi giúp xóa mờ vết rạn da

Phụ nữ, đặc biệt là những người tăng giảm cân đột ngột và sau khi sinh nở thường luôn mong muốn thoát khỏi những vết rạn da xấu xí. Thậm chí sau khi thoa những loại kem chuyên dụng hay đến những spa làm đẹp thì những vết rạn ngoan cố này vẫn khó lòng biến mất hoàn toàn được. Nếu vậy, hãy thử dùng tỏi xem. Nó vô cùng hiệu quả và bạn chỉ cần thoa nước ép tỏi lên vết rạn da mà thôi.

Tẩy nốt ruồi an toàn bằng giấm và tỏi

Giấm táo và nước ép tỏi có thể giúp bạn tẩy bay nốt ruồi nhỏ một cách an toàn. Giấm táo nghe có vẻ xa lạ với chúng ta, nhưng nó là một nguyên liệu làm đẹp trong bếp được nhiều phụ nữ phương Tây ưa dùng. Bạn có thể mua giấm táo tại các siêu thị, hiệu tạp hóa. Sử dụng giấm táo là một giải pháp nhẹ nhàng để có thể tẩy nốt ruồi nhưng cần phải mất một số thời gian nhất định.

Cách thực hiện: Rửa sạch vùng da có nốt ruồi. Dùng khăn hoặc tăm bông nhúng nước ấm liên tục chườm vào nốt ruồi ít nhất trong 15 phút. Điều này sẽ giúp giấm táo loại bỏ các nốt ruồi một cách dễ dàng hơn.

- Tiếp theo, dùng tăm bông thấm giấm táo chấm lên nốt ruồi, tránh không để dính vào vùng da khác. Thực hiện 4 lần/ngày, sau 1 tháng, nốt ruồi của bạn sẽ mờ hẳn.

Cách thức này sẽ an toàn nếu bạn không quá lạm dụng, không nên áp dụng với da mỏng manh và chỉ nên sử dụng với làn da ít bị kích ứng.

Hiệp Nguyễn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp