Vợ mang bầu, chồng ốm nghén

Khi vợ mang thai, nhiều ông chồng bỗng dưng có những biểu hiện như ốm nghén

Mẹ bầu ốm nghén nên ăn gì?

Ốm nghén khi mang thai phải làm sao?

Chồng ốm nghén thay vợ có hay không?

Công nương Anh nôn ói 30 lần/ngày vì ốm nghén

Hormone thay đổi

Theo nghiên cứu mới của Đại học Michigan, lượng testosterone của những người đàn ông lần đầu làm cha giảm xuống khi em bé lớn lên trong bụng mẹ. Nghiên cứu của các nhà khoa học cũng cho thấy lượng testosterone có thể tiếp tục giảm xuống sau khi đứa trẻ thứ 2 được sinh ra. 

Theo thống kê của các nhà khoa học tại Đại học St George, London (Anh) có khoảng 1/4 đàn ông trên thế giới có triệu chứng ốm nghén thay vợ, trong đó có 23% cảm xúc và thể chất của người đàn ông phụ thuộc vào người bạn đời của họ.

Tiến sỹ Robin Edelstein - tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra hormone của nam giới thay đổi khi em bé của họ ra đời, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng những thay đổi này có thể bắt đầu ngay cả trước đó, trong quá trình vợ đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai".

"Chúng tôi chưa xác định rõ chính xác lý do tại sao các hormone nam giới thay đổi, những thay đổi này có thể bắt nguồn từ tâm lý của những người đàn ông chuẩn bị làm cha, các thay đổi trong mối quan hệ lãng mạn của họ, thậm chí cả về thể chất khi chuẩn bị cho quá trình thụ thai", Edelstein, cho biết.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy sự gia tăng lớn lượng hormone testosterone, cortisol, estradiol và progesterone trong nước bọt ở phụ nữ trước khi sinh.

Vì “đắp chung chăn”

Vợ chồng là một quan hệ gắn kết giữa hai con người với nhau. Thông thường cả hai sẽ có những sở thích rất giống nhau hoặc tương tự nhau. Đặc biệt, khi ở cạnh bên nhau ngoài tình yêu thương dành cho nhau còn có những va chạm về thể xác. Đối với những cặp vợ chồng có nhiều thời gian gắn bó dễ sinh ra dòng điện sinh vật. Đây là điều khiến cho các ông chồng lây cảm giác nghén của vợ mình.  Mức độ nghén của các ông bố tương lai thường không khủng khiếp như các bà mẹ. Bằng chứng là chưa có ông chồng nào nghén thay vợ không ăn uống được, kiệt sức, đến phải truyền đạm.

Vì yêu thương

Vì thương cho vợ vất vả, lo cho sức khỏe của đứa con sắp chào đời nên các ông chồng chăm sóc vợ nhiều hơn, đỡ dần vợ việc nhà, dẫn đến mệt mỏi vì phải làm nhiều việc hơn nên cũng có cảm giác chán ăn, uể oải, hay buồn ngủ. Việc đàn ông có thể nghén thay vợ là vì người đàn ông đó rất yêu vợ, có xu hướng quan tâm đến việc mang thai và sinh nở đứa con của mình nhiều hơn. Họ sẵn sàng làm mọi thứ để được san sẻ mệt mỏi với vợ, cho nên mới có hiện tượng nghén thay vợ. Thế nên cơ thể họ mới nảy sinh nhưng cảm giác mệt mỏi hoặc biến đổi cơ thể như trạng thai ốm nghén. 

Chuyện các ông chồng ốm nghén thay vợ hoàn toàn không phải là chuyện buồn cười hay đáng bàn tán. Đôi khi các quý ông trải qua cảm giác khó chịu, nghén thay vợ như vậy sẽ yêu thương vợ, hiểu hơn sự vất vả của vợ mình. Yêu thương, trân trọng hơn người mẹ đã sinh ra mình và có tình cảm gắn bó với đứa con sắp chào đời.

Nếu bạn nghén giúp vợ bạn nên hạn chế tiếp xúc với các gia vị có mùi khó chịu như: Mùi dầu ăn, tỏi, cá… Nếu không muốn ngáp quá nhiều trong giờ làm việc, sau 30 phút làm việc, bạn có thể đứng lên đi lại vài vòng hít thở thật sâu, để oxy cung cấp đủ cho não, sẽ giúp cho bạn hạn chế được phần nào cơn buồn ngủ. 

Thương Huyền H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp