Vợ mang thai: "Của quý" cũng "đình công"!?

Khi người vợ đang mang thai, người chồng cũng trải qua sự thay đổi hormone giới tính trong cơ thể của mình.

Làm... tý nhỉ?

Anh ơi, đừng... "nóng" quá!

Bổ dương tùy tiện: Hỏng "cái đó", thiệt cái thân!

Co thắt âm đạo - Nỗi ám ảnh phòng the!

Em "hư hỏng" nhé!

Để có được phát hiện trên, các nhà khoa học thuộc trường Đại học Michigan đã thử nghiệm mức độ thay đổi hormone giới tính testosterone của phái mạnh trong “lần đầu làm cha” và thấy rằng nồng độ testosterone của những người này giảm xuống kể cả khi đứa trẻ đã chào đời.

BS. Robin Edelstein - tác giả của nghiên cứu cho biết, cánh mày râu cũng đừng vì thế mà hoảng sợ, lo lắng bởi họ không nói tới sự suy giảm testosterone dựa trên kết quả lâm sàng. Sự thay đổi nho nhỏ này chỉ đủ để ảnh hưởng đến tính cách của nam giới: Giúp họ có cái nhìn và hành động một cách tinh tế hơn khi mình chuẩn bị lên chức bố chứ không ảnh hưởng gì tới bản lĩnh gối chăn. “Đây không phải là một điều xấu bởi sự thay đổi này làm cho người chồng nuôi dưỡng và tận tâm hơn với người vợ đang mang trong mình “giọt máu” của anh ta”, BS. Robin Edelstein chia sẻ.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu cho rằng, sự sụt giảm hormone testosterone khi người vợ mang bầu giống như “tín hiệu” của cơ thể. Sự thay đổi này giúp nam giới có những chuẩn bị và chăm sóc tốt hơn cho gia đình, đặc biệt là khi có một sinh linh bé bỏng sắp chào đời. Hơn nữa, nó cũng giúp người đàn ông nghĩ rằng có con là một ý tưởng tuyệt vời, đồng thời cũng làm cho cuộc sống của hai người thêm phần thú vị.

Lý giải nguyên nhân, BS. Robin Edelstein cho hay, nó có thể là một kết quả của những thay đổi tâm lý ở phái mạnh khi người vợ đang mang trong mình cốt nhục của anh ta. Chẳng hạn như, khi biết người vợ mang thai, anh ấy có thể bắt đầu tưởng tượng hình ảnh mình là một người cha và quan tâm đến người vợ hơn là lý do tình dục.

Ngoài ra, một khả năng khác cũng được đặt ra, "Có một số bằng chứng cho thấy, một số người đàn ông tăng cân trong khoảng thời gian này cũng có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormone giới tính của họ", BS. Robin Edelstein nói.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học không chắc chắn liệu mức testosterone của nam giới sẽ được bù lại sau khi đứa bé được sinh ra hay không, nhưng trong thực tế, các nghiên cứu khác cho thấy nồng độ testosterone có thể tiếp tục giảm xuống sau khi đứa trẻ ra đời. Tuy nhiên, phái mạnh cũng không phải lo lắng vì nó cũng không làm ảnh hưởng đến bản lĩnh của các anh trong chuyện chăn gối.

"Sự sụt giảm mức độ testosterone của nam giới khi người mẹ đang mang thai có liên quan lớn đến sự hài lòng và nhạy cảm trong mối quan hệ vợ chồng. Điều này cũng đồng nghĩa, suy nghĩ về những thay đổi này chính là sự thích nghi quan trọng để trở thành cha mẹ", BS. Robin Edelstein nhấn mạnh.

M.Hiếu H+ (Theo Women's Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn