Mẹ bầu ốm nghén nên ăn gì?

Ốm nghén khiến mẹ bầu không ăn được, hoặc ăn uống khó khăn, gia tăng nguy cơ thiếu chất

Ốm nghén khi mang thai phải làm sao?

Chồng ốm nghén thay vợ có hay không?

Ốm nghén đôi khi biến chứng nguy hiểm

Những loại sinh tố trị ốm nghén

1. Gừng tươi

Gừng là thực phẩm có vị cay, tính ấm, có công dụng làm giảm cảm giác muốn nôn mửa. Gừng giúp làm giảm co thắt cơ dạ dày và tăng hoạt động nhu động ruột từ đó giảm hẳn tình trạng buồn nôn.

Thực tế khi mẹ bị ốm nghén, có cảm giác buồn nôn, sử dụng gừng ở dạng ăn tươi, pha với nước ấm hay ngậm kẹo có tinh chất gừng đều có tác dụng rất tốt trong việc giảm hẳn cảm giác buồn nôn và giúp mẹ bầu ăn uống ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn.

Gừng, chanh và các loại vỏ quất, quýt, cam rất hữu dụng trong việc ngăn chặn buồn nôn do ốm nghén 

2. Vỏ quất, quýt, cam, chanh

Ngửi mùi vỏ quất, quýt, cam, chanh có tác dụng hạn chế cảm giác buồn nôn. Cách tốt nhất, các mẹ bầu nên thái vụn các loại vỏ trên và đun với nước sôi uống thay trà hàng ngày cũng rất hiệu quả.

3. Quả chanh

Quả chanh: Có tác dụng an thai, chống nôn rất tốt. Mẹ bầu có thể uống nước chanh hàng ngày với một ít muối, đường hoặc mật ong tùy theo sở thích để giảm tình trạng ốm nghén. Hơn nữa, đây còn là thực phẩm có tác dụng giải nhiệt, giải độc cơ thể cực kỳ hiệu quả.

4. Bí đao

Với vị ngọt, tính mát, bí đao có tác dụng thanh nhiệt và hạn chế tình trạng buồn nôn rất tốt. Bạn có thể ép lấy nước uống, phơi khô dùng để hãm làm trà uống hoặc nấu các món ăn bổ dưỡng từ bí đao. 

Các thưc phẩm mẹ bầu nên tăng cường trong thai kỳ để giảm tình trạng ốm nghén 

5. Củ cải

Củ cải có vị ngọt, tính mát với công dụng thanh nhiệt và giải trừ buồn nôn. Do đó, các mẹ bầu nên ép lấy nước uống hoặc chế biến thành các món ăn trong bữa ăn hàng ngày để giúp loại bỏ cơn buồn nôn khó chịu.

6. Chuối

Loại trái cây này rất giàu kali - một trong những vi chất đặc trị cảm giác buồn nôn. Bà bầu nên tận dụng triệt để ưu điểm này của quả chuối.

7. Khoai lang

Tăng cường ăn khoai lang sẽ giúp các mẹ bầu giảm chứng nôn ọe cũng như chứng "sợ" dầu mỡ trong thai kỳ.

8. Củ đậu

Vì thành phần chủ yếu của loại trái cây chứa đến hơn 90% là nước nên rất có lợi cho mẹ bầu ốm nghén, bổ sung lượng nước hữu hiệu cho cơ thể.

9. Bánh quy giòn

Tất cả các loại bánh quy giòn (crunchy cookies) đều có tác dụng ngăn chặn và làm quên cảm giác buồn nôn. Vì vậy, mẹ bầu bị ốm nghén cũng có thể tận dụng ưu điểm này của bánh.

Link H+ (theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp