Hà Nội "siết" tiêm chủng dịch vụ

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện nay nhu cầu của người dân về tiêm chủng dịch vụ có xu hướng gia tăng, tình trạng thiếu vaccine đã xảy ra ở một số nơi khiến cho công tác quản lý đối tượng còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải chỉ đạo triển khai thực hiện việc tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người dân sử dụng vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng.
Trường hợp xảy ra tình trạng thiếu vắc xin dịch vụ phải giải thích rõ cho người dân, cung cấp thông tin về các vắc xin tương tự trong tiêm chủng mở rộng để người dân lựa chọn.


Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, nhu cầu của địa phương các cơ sở hợp đồng với các nhà cung cấp đảm bảo cung ứng đầy đủ vaccine dịch vụ phục vụ người dân đúng quy định. Thực hiện việc niêm yết và quản lý giá tiêm chủng dịch vụ theo các quy định hiện hành. Triển khai các hoạt động quản lý đối tượng tiêm chủng dịch vụ.

Cụ thể, cơ sở tiêm chủng dịch vụ phải cấp, ghi sổ theo dõi tiêm chủng đầy đủ theo quy định tại cho các đối tượng tiêm chủng. Lập danh sách các đối tượng thuộc diện tiêm chủng mở rộng sử dụng vaccine của tiêm chủng dịch vụ.

Đối với các đối tượng tiêm chủng có hộ khẩu thường trú tại tỉnh khác thì thống kê danh sách theo tỉnh, hàng tháng báo cáo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố. Đối với các đối tượng tiêm chủng có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội thì thống kê danh sách theo từng quận, huyện, thị xã, hàng tháng báo cáo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố
CTV7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn