Lợi ích sức khỏe của mít

Ăn mít tốt cho sức khỏe

Ăn gì để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả?

Những ai không nên ăn hoa quả dầm?

Muốn béo phì hãy uống nhiều... nước hoa quả!

Lý do nên ăn hoa quả vào buổi sáng

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mít giàu vitamin C giúp cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của các tế bào bạch cầu. Vitamin C cũng giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể gây tổn thương các màng tế bào và thậm chí là cả ADN.

2. Giữ da khỏe mạnh

Vitamin C và lượng nước cao trong mít sẽ làm chậm quá trình lão hóa, giảm sự xuất hiện các nếp nhăn và tình trạng da bị khô. Ăn mít còn hỗ trợ sản xuất collagen, một loại protein giúp giữ cho làn da trở nên săn chắc.

3. Ngăn ngừa thiếu máu

Ăn mít có lợi trong việc phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt, làm tăng sản xuất tế bào hồng cầu. Lượng vitamin C dồi dào cũng cải thiện sự hấp thu sắt trong cơ thể. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng, mít giúp oxy cung cấp máu nhiều hơn trên khắp cơ thể, giúp giảm các triệu chứng của thiếu máu như những chóng mặt, mỏi mệt và nước da nhợt nhạt.

4. Cải thiện mức năng lượng

Mít cũng là một trái cây tạo ra năng lượng. Nó chứa các loại đường đơn giản như fructose và sucrose giúp tăng năng lượng tức thời mà không ảnh hưởng đáng kể mức độ đường trong máu. Ăn mít cũng làm tăng sự trao đổi chất, tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy calorie nhanh hơn để cung cấp năng lượng.

5. Giảm táo bón

Các chất xơ trong mít giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.

Các chất xơ trong mít giúp làm giảm nguy cơ táo bón

6. Giảm huyết áp

Mít cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách giảm huyết áp. Vitamin C giúp chống lại các tác hại của các gốc tự do và làm giảm nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, hàm lượng kali của nó giúp điều chỉnh huyết áp bằng cách kiểm soát mức độ natri trong cơ thể. Lượng vitamin B6 trong mít cũng giúp giảm mức độ homocysteine ​​trong máu, giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

7. Cải thiện thị lực

Mít chứa vitamin A, một chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe đôi mắt. Vitamin này giúp cải thiện thị lực cũng như giúp ngăn ngừa bệnh đục nhân mắt, quáng gà, thoái hóa điểm vàng và bệnh tăng nhãn áp. Các vitamin C trong quả mít thúc đẩy các mao mạch khỏe mạnh và giúp duy trì hoạt động đúng đắn của các tế bào võng mạc. Nó cũng chứa lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt. Lutein giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím có hại (UV) và zeaxanthin hỗ trợ phát triển thị giác. 

8. Tăng cường sức khỏe của xương

Mít giàu magne, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp cơ thể hấp thụ calci. Magne và calci cùng phối hợp với nhau để tăng cường xương và ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương. Ngoài ra, kali trong mít sẽ ngăn chặn sự mất calci và cải thiện mật độ calci trong xương.

9. Sức khỏe tuyến giáp

Chất đồng trong mít đóng một vai trò quan trọng trong chuyển hóa tuyến giáp, chủ yếu trong sản xuất và hấp thụ hormone. Mít cũng giúp đối phó với suy giáp nhờ chứa lượng lớn Vitamin B. Ngoài ra, nó có chứa kẽm, magne và kali có thể giúp cải thiện chức năng tuyến giáp. Nó thậm chí còn kích thích sự trao đổi chất và tăng cường năng lượng. 

10. Chống lại ung thư

Mít giàu dinh dưỡng thực vật và chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư nhất định, chẳng hạn như miệng, ruột kết và ung thư da. Các vitamin C, vitamin K, mangan và chất xơ trong mít sẽ trung hòa các gốc tự do có thể gây tổn hại tế bào và dẫn đến ung thư. Mít còn chứa dinh dưỡng thực vật, chẳng hạn như lignans, isoflavones và saponins có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư ra khỏi cơ thể.

Lưu ý, tiêu thụ quá nhiều mít có thể gây rối loạn dạ dày, do đó, chỉ nên ăn ở mức điều độ. Mít cùng không phù hợp với phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
M. Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng