Ăn gì để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả?

Thực phẩm có thể giúp bạn giảm mỡ hiệu quả

5 loại thực phẩm không nên ăn trước khi tập luyện

7 thực phẩm giúp tăng cường sự tập trung

Chế độ ăn uống loại trừ "truy tìm" thủ phạm gây dị ứng

Chế độ ăn uống loại trừ cho người nhạy cảm

Ớt cay

Ớt chứa capsaicin là chất tạo nên vị cay nóng và có tác dụng tiêu hao calorie. Nếu không thể ăn ớt tươi, bạn có thể thay bằng nước sốt cay hoặc tương ớt phù hợp với khẩu vị của mình. Ngoài ra, capsaicin cũng có nhiều trong hạt tiêu cay. Bạn cũng có thể ăn tiêu nếu như không thích vị cay nóng của ớt.

Các loại hạt

Các loại hạt có nhiều chất xơ khiến tiêu hóa chậm lại

Các loại hạt có cấu trúc phức tạp sẽ khiến cơ thể phải làm việc trong thời gian gấp đôi bình thường để tiêu hóa hết năng lượng. Các loại hạt này không những không làm bạn lên cân mà còn giúp giảm mỡ thừa.

Dầu dừa

Trái ngược với những gì bạn nghĩ, mặc dù là một loại chất béo nhưng dầu dừa lại không gây béo. Bởi vì nó có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất lên 30%. Bạn cũng có thể uống sữa dừa hàng ngày thay cho sữa tươi hoặc lấy cùi dừa làm món ăn nhẹ buổi chiều.

Không phải ngẫu nhiên mà bơ được mệnh danh là siêu thực phẩm, trái bơ là một yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy trao đổi chất và kích thích chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Bạn có thể ăn bơ tươi, cũng có thể làm sinh tố hoặc chế biến các món ăn khác.

Gừng

Thật ngạc nhiên khi gừng cũng cũng được xếp vào danh sách các thực phẩm đốt cháy mỡ nhanh chóng. Gừng làm tăng nhiệt độ của cơ thể, khiến các calorie dư thừa được sử dụng để cơ thể trở về nhiệt độ bình thường. Bạn có thể thêm gừng vào nhiều món ăn khác nhau vì đây là một loại gia vị khá phổ biến.

Tiêu Bắc H+ (Theo lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng