Mụn trứng cá: Chớ vội lo lắng

Mụn trứng cá khiến chị em thiếu tự tin, ảnh hưởng đến tinh thần.

Sự thực về mụn trứng cá ở người trưởng thành

Video: 5 loại thực phẩm giúp phòng ngừa mụn trứng cá

Rau diếp cá trị mụn cực hiệu quả

Tự tin khoe lưng trần nhờ 5 loại mặt nạ trị mụn tự chế

Trên thực tế, có rất nhiều cô gái rơi vào tình trạng stress cực độ do phải “đấu tranh” với mụn trong một thời gian dài mà không phân thắng bại.
Trường hợp của chị Hiền Trân (Hà Nội) là một ví dụ. “Tình trạng mụn của em không quá nặng, không phải kiểu mụn bọc chi chít, nhưng hầu như ngày nào cũng có mụn nổi lên, mụn đỏ, mụn mủ và rất nhiều mụn ẩn dưới da làm mặt e lúc nào cũng thâm và đỏ vì mụn. Thời gian đầu, em còn tự tìm cách điều trị, sau đi khám da liễu, được bác sỹ kê đơn thuốc, uống một thời gian thì đỡ nhưng cứ hễ dừng thuốc lại mọc lại. Chuyển thuốc Nam, thuốc Bắc mà không tiến triển. Tình trạng mụn kéo dài từ 2009 đến giờ khiến em lúc nào cũng ở trong tình trạng buồn phiền, không đủ tự tin trong giao tiếp hàng ngày, công việc bị ảnh hưởng khá nhiều”. 
Cùng chung cảnh ngộ với chị Trân, Minh Hạnh (21 tuổi, Hà Nam) chia sẻ rằng cũng thường xuyên ở tình trạng dở khóc dở cười do mụn. Theo như Minh Hạnh cho biết thì da chị thuộc dạng nhờn cộng với đặc thù công việc phải trang điểm thường xuyên nên mụn đã nhiều càng nhiều hơn. Chị đã đi khám và điều trị tại bệnh viện, gọi điện đến các tổng đài tư vấn chăm sóc da song tình trạng mụn cũng không cải thiện được nhiều, nhiều lần Hạnh bật khóc vì càng chữa bệnh càng nặng.
Mụn trứng cá là tình trạng phổ biến, bệnh không ảnh hưởng tới sức khỏe song lại làm cho người bệnh mất tự tin và thậm chí rơi vào bế tắc như trường hợp của Hiền Trân và Minh Hạnh. Vậy đâu là cách để ngăn chặn mụn sinh sôi và phát triển? 
Càng nặng, tình trạng mụn trứng cá càng tệ hại
Theo BS. Hồng Hải, tình trạng mụn trên da có nhiều nguyên nhân như: Tăng tiết bã nhờn, stress, thức khuya; Do chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, uống nhiều rượu bia; Do ô nhiễm môi trường… Do đó, chăm sóc, bảo vệ da đúng cách là một trong những phương thức giúp giảm mụn. Bên cạnh đó là một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho da và giúp da cũng như cơ thể thải độc hiệu quả. Bên cạnh đó, để “giải quyết” hiệu quả, người bệnh có thể dùng thuốc uống kết hợp với kem bôi ngoài theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế. Trong đó, các loại kem trị mụn thường được lựa chọn hiện nay là những sản phẩm kem thảo dược có chiết xuất từ thiên nhiên. Đây là các sản phẩm có tác dụng kháng viêm, làm sạch da, dưỡng ẩm cho da. Ưu điểm của kem thảo dược là có hàm lượng các hoạt chất sinh học cao hơn hẳn so với các dược liệu tươi; Tác động trực tiếp lên vùng da bị mụn; An toàn, không gây tác dụng phụ lên cơ quan nội tạng, tiện sử dụng.
BS. Hồng Hải chia sẻ: “Không ít bệnh nhân của tôi, đặc biệt là những cô gái trẻ, sau khi sử dụng các loại kem thảo dược trị mụn đã có được hiệu quả điều trị như mong muốn và có những phản hồi tốt về các sản phẩm dạng này”. Điều này cho thấy, đây là một sản phẩm trị mụn hiệu quả và thân thiện với người dùng, thích hợp hỗ trợ công cuộc “xua đuổi” trứng cá của chị em.
Khánh Hạ (H+)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp