Phân loại người béo phì để điều trị tốt hơn

Cá nhân hóa giúp điều trị béo phì hiệu quả hơn

25% người Việt thừa cân, béo phì

Béo phì khi mang thai ảnh hưởng tới mẹ và bé thế nào?

Chết béo trước khi chết đói

Tình cảnh bi đát của gia đình 'nặng cân nhất thế giới'

Điều này sẽ giúp các bác sỹ và đặc biệt là các nhà hoạch định chính sách thuận lợi hơn trong việc xây dựng chiến lược nhằm hỗ trợ kiểm soát cân nặng ở những người béo phì một cách hiệu quả hơn.

Phân tích dữ liệu từ nghiên cứu Sức khỏe Yorkshire với 4.144 người béo phì có chỉ số khối cơ thể (BMI) trên 30, các nhà khoa học nhận thấy những người béo phì nên chia thành các nhóm: Người trẻ nghiện rượu nặng, người tuổi trung niên luôn có tâm trạng lo lắng và không hạnh phúc, những người già có tâm trạng luôn hạnh phúc và lạc quan mặc dù có bệnh lý đi kèm của tuổi già, những người già nhưng không có bệnh lý đi kèm, phụ nữ trẻ và những người sức khỏe rất kém.

Với việc phân chia này sẽ "cá nhân hóa" được từng đối tượng để đưa ra giải pháp hỗ trợ tốt nhất. Ví dụ, với người béo phì trung niên luôn cảm thấy lo lắng và không hạnh phúc thì việc tập thể dục và tư vấn tâm lý có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

TS. Mark Green - Đại học Sheffield, nhận xét rằng: "Những người béo phì trong nhóm mà chúng tôi xác định là có khả năng cần sự chăm sóc rất khác nhau và họ cũng sẽ có những đáp ứng khác nhau với từng gói chăm sóc sức khỏe".

Béo phì là một trong những "đại dịch" ở Anh. Mỗi năm, Anh chi cho những bệnh nhân béo phì số kinh phí lên đến 6 tỷ Bảng Anh.

Tiểu Bắc H+ (Theo Independent)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết