Rụng tóc nhiều có thể mắc bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc

Trị chứng rụng tóc theo bài thuốc cổ truyền

10 thói quen xấu làm rụng tóc

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc

Cảnh báo chứng rụng tóc khi vào hè.

BS.Vũ Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội, cho biết:

Chào bạn! Qua thông tin mô tả, bạn bị ngứa vùng da đầu kèm theo rụng tóc nhiều thì trước hết bạn cần phải xác định xem việc rụng tóc mức ở mức bệnh lý hay không? Thông thường, rụng tóc trên 100 sợi mỗi ngày và không có tóc mọc thay thế là biểu hiện bệnh lý. Nguyên nhân rụng tóc rất đa dạng như: Do nguồn nước không sạch, chế độ ăn uống mất cân bằng, do sử dụng dầu gội đầu không hợp, cơ thể yếu (suy nhược cơ thể, sau đợt ốm...), rối loạn tâm lý hoặc sử dụng một số thuốc. Thói quen sinh hoạt và những bệnh quanh vùng chân tóc cũng khiến bạn rụng tóc.

Trường hợp của bạn, bạn không nói rõ bạn ngứa vùng da đầu có kèm các biểu hiện như mọc mụn nước, hay có vảy ở đầu... nên tôi không thể xác định chính xác bạn mắc bệnh gì. Có thể bạn chỉ không hợp với dầu gội đầu bạn đang dùng. Trước hết, bạn không nên sử dụng các loại dầu gội đầu, chỉ gội bằng nước sạch. Đồng thời, bạn nêm đảm bảo chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡngnghỉ ngơi hợp lý. Trong trường hợp không đỡ, bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để khám nhằm xác định chính xác nguyên nhân rụng tóc, từ đó có biện pháp điều trị hiệu quả.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị