Trẻ hơn 10 tuổi nhờ uống 3 lít nước/ngày

Cô Sarah Smith trước và sau khi uống 3 lít nước/ngày kéo dài gần 1 tháng

Bỏ tiền mua nước bẩn - Chỉ khổ người dân!

Cảnh báo ngộ độc chì từ thức ăn nước uống

Nước ngọt có gas: lợi ít hại nhiều?

Người dân mòn mỏi chờ nước sạch

Uống nhiều nước cải thiện làn da?

Theo tin tức trên Mirror, cô Sarah Smith cho biết, việc uống 3 lít nước mỗi ngày (trong thời gian 28 ngày) đã giúp gương mặt cô được “trẻ hóa”.

Bà mẹ hai con chia sẻ rằng, sau nhiều năm mắc chứng đau đầu và tiêu hóa kém, cô đã nhờ chuyên gia thần kinh và dinh dưỡng tư vấn. Sau đó, cô quyết định tham gia một cuộc thử nghiệm uống 3 lít nước mỗi ngày trong vòng gần một tháng.

Sarah chia sẻ rằng, những vết thâm dưới và xung quanh mắt, nhiều vết nhăn,… là do hậu quả của tình trạng cơ thể thiếu nước. “Da của tôi dường như không có chút sức sống nào”, người phụ nữ 42 tuổi cho hay. “Không uống đủ nước đồng nghĩa với việc các chức năng này bị đảo lộn. Vì vậy, tôi quyết định uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày trong thời gian 28 ngày. Kết quả thật đáng kinh ngạc”, cô nói tiếp.

Tuy nhiên, bác sỹ da liễu Joshua Zeichner cho biết: “Chưa có bằng chứng thuyết phục chỉ ra rằng, uống từ 8 cốc nước trở lên mỗi ngày thực sự cải thiện làn da của bạn nhưng việc thiếu nước thì hoàn toàn có thể tác động tiêu cực đến làn da”.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể để đảm bảo sức khỏe

Tác hại của thiếu nước

Theo PGS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Giảng viên Bộ môn Dược, Đại học Y Dược TP.HCM, cơ thể thiếu nước có thể dẫn đến các trạng thái bất ổn nghiêm trọng như rối loạn ở não bộ, rối loạn thân nhiệt, tim hoạt động khó khăn, bị táo bón và ảnh hưởng đến nhan sắc.

Về vấn đề ảnh hưởng của nước đến nhan sắc phụ nữ, PGS.TS. Nguyễn Hữu Đức lý giải, nhiều phụ nữ tốn rất nhiều tiền để mua mỹ phẩm “xịn” chăm sóc da song trớ trêu là họ không uống đủ nước hàng ngày. Cần ghi nhận nguyên tắc đầu tiên giúp da tươi tắn, khỏe mạnh là uống đủ nước.

Ở giai đoạn đầu của thiếu nước là da bị khô do không đủ nước để da giữ ẩm bề mặt. Mồ hôi và sự bay hơi thường xuyên ở da vừa làm sạch da vừa mang chất độc, chất thải ra khỏi cơ thể. Thiếu nước thì da bị khô, không đủ chức năng làm việc vừa kể.

Nhan sắc cũng khó vẹn toàn khi các mô cơ không giữ được sự săn chắc và linh hoạt. Các mô cơ chứa khoảng 70% là nước. Thiếu nước khoảng 4% sẽ làm giảm sức mạnh cơ bắp đến 12%. Sức mạnh của cơ bắp giảm đi thì người đẹp dễ lâm vào cảnh có “sắc” mà không có “hồn”.

Làm sao để cơ thể không thiếu nước:
Ta nên uống nước đủ và rải đều trong ngày: Một ly sau khi thức dậy, uống nhiều ly trong ngày và một ly nữa khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp cơ thể luôn trong trạng thái hoạt động tốt, không bị thiếu nước ngay cả khi chúng ta đang ngủ. Nếu bạn tập thể dục hay vận động nặng thì nên uống nhiều nước hơn bình thường vì lúc đó cơ thể ra nhiều mồ hôi hơn, cần bổ sung đủ nước. Tránh việc uống quá nhiều nước ở thời điểm nào đó không có lợi.
Hoàng Thanh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp