Trẻ sinh non có sức khỏe thể chất rất kém

Trẻ sinh non thường gặp phải nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe

Trẻ sinh non sẽ nhanh khỏe nếu nép sát ngực mẹ

Chăm sóc trẻ sinh non như thế nào?

Trẻ sinh non có nguy cơ cao bị rối loạn chức năng nhận thức

Viagra và caffeine có thể cứu sống trẻ sinh non

Cụ thể, để kiểm tra tháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, khả năng chịu đựng trong quá trình hoạt động thể dục sau này của trẻ như thế nào, các nhà nghiên cứu đã lựa chọn 139 thanh niên sinh trước 34 tuần tuổi, 247 người sinh ở tuần thứ 34 - 36. Họ so sánh 2 nhóm này với một nhóm gồm 352 người sinh đủ tháng (trên 36 tuần).

Đầu tiên, các nhà nghiên cứu đánh giá các tình nguyện viên thông qua bài kiểm tra hít đất trong 40 giây. Kết quả trung bình cho thấy, các tình nguyện viên nữ thực hiện được khoảng 10 lần và các tình nguyện viên nam là 14 lần. Đặc biệt, những đối tượng trong nhóm sinh non có số lần hít đất ít hơn hẳn so với người sinh ở tuần thứ 34 - 36 và sinh đủ tháng.

Tiếp theo, các nhà nghiên cứu kiểm tra sức mạnh cơ bắp của tình nguyện viên bằng cách yêu cầu họ bóp thiết bị đo lực bằng tay. Ở bài kiểm tra này, những người sinh non đã không làm tốt so với 2 nhóm còn lại.

Cuối cùng, các tình nguyện viên được đề nghị tự đánh giá sức khỏe của chính bản thân và điểm số thể dục từ khi đi học tiểu học. Các nhà nghiên cứu thấy rằng, những người sinh non thường đánh giá số điểm thấp hơn những người sinh ở tuần 34 - 36 và sinh đủ tháng.

TS. Marjaana Tikanmaki - tác giả nghiên cứu, thuộc Viện Quốc gia về Sức khỏe và Phúc lợi, Đại học Oulu (Phần Lan) kết luận, kết quả này đã thể hiện tầm quan trọng của việc bác sỹ và phụ huynh cần quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe thể chất ở trẻ sinh thiếu tháng trong cuộc sống sau này.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pediatrics.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn