"Súng ngắn" có... rách việc không?

"Súng ngắn" luôn là điều ám ảnh của các quý ông

Có điều trị được cong vẹo dương vật?

Bị "cắt" 2 lần, liệu đã chừa?

Tái tạo dương vật bệnh nhân có lỗ tiểu giống con gái

Bác sỹ Việt Nam cũng tạo được dương vật cho bệnh nhân

Độc lạ món ngon từ "cá dương vật"

"Thằng nhỏ" luôn là một vấn đề nhạy cảm với bất kỳ một người đàn ông nào. Thật không may vì đây là một chủ đề không phải lúc nào cũng thú vị vì có rất ít người đàn ông thoả mãn được với kích cỡ của mình, đặc biệt là những người đàn ông có dương vật ngắn. Truyền thông thế giới gần đây cũng đưa tin khá nhiều về vấn đề này như New Girl, BuzzFeed, Tạp chí New York... Vậy:

Thế nào là một khẩu "súng ngắn"?

Việc xác định sự khác biệt giữa một dương vật nhỏ và một dương vật ngắn là một khó khăn. Trong một số nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học chẩn đoán dương vật ngắn thực sự bằng các phép đo chiều dài dương vật khi được kéo dãn của một đứa bé trai. Nếu chiều dài của nó ngắn hơn 2,5cm, điều đó có nghĩa là cậu bé đã bị mắc chứng dương vật ngắn.

Đối với một người đàn ông trưởng thành, độ dài của dương vật khi kéo dãn đạt 9,7 - 15,1cm là bình thường, nếu ngắn hơn 7,7cm, dương vật đó bị coi là ngắn.

Dương vật ngắn ảnh hưởng đến khoảng 0,6% dân số thế giới

Dương vật ngắn phổ biến như thế nào?

GS.TS.BS Harry Fisch - Đại học Y khoa Weill Cornell (Mỹ) cho biết, trên thực tế, những trường hợp bị ngắn dương vật là rất hiếm: "Chỉ có khoảng 0,015% bé trai mắc chứng dương vật ngắn trên toàn nước Mỹ từ năm 2007 - 2010".

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, tình trạng này có thể gây ra bởi thiếu testosterone khi bào thai đang phát triển trong bụng mẹ và chứng dương vật ngắn này đang ảnh hưởng đến 0,6% dân số thế giới.

Liệu chức năng của chúng có bị ảnh hưởng?

"Mặc dù nhỏ hơn, ngắn hơn nhưng các chức năng tình dục của những người có dương vật ngắn thì không bị ảnh hưởng", GS Fisch cho biết thêm. Tuy nhiên, đàn ông sở hữu một dương vật quá "khiêm tốn" có thể gặp khó khăn trong quan hệ do kích thước chênh lệch của dương vật so với cổ tử cung và làm quá trình thụ tinh ít hiệu quả hơn. Những người đàn ông này có nguy cơ vô sinh cao hơn.

Khá nhiều anh chàng có dương vật ngắn gặp rắc rối chuyện phòng the

Phụ nữ nói gì về những anh chàng này?

Để trả lời câu hỏi này, tạp chí BuzzFeed của Mỹ đã khảo sát ý kiến của một số phụ nữ với tình huống giả sử bạn trai của họ sở hữu một "cậu nhỏ" siêu ngắn. Đây là một số trả lời được ghi lại từ khảo sát:

"Đừng phán xét họ. Họ cũng là con người, cũng cần tình yêu. Nếu là tôi, tôi sẽ không vì lý do đó mà chia tay bạn trai. Tôi không cảm thấy vấn đề gì trong chuyện này cả. Kích thước không phải toàn bộ điều mà tôi đòi hỏi ở một người đàn ông", một người phụ nữ có tên Mary cho biết.

"Tôi sẽ cùng chia sẻ suy nghĩ cảm xúc của mình với anh ấy. Họ nên hiểu chúng tôi không đánh giá con người qua một khía cạnh như vậy. Tình yêu không chỉ đến từ tình dục", một phụ nữ giấu tên chia sẻ.

Tiểu Bắc H+ (Theo Womenshealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn