Suy giảm trí nhớ, alzheimer do parkinson cần dùng thuốc gì?

Sự suy giảm chất dẫn truyền thần kinh sẽ gây ra suy giảm trí nhớ ở người bệnh Parkinson

Tư duy chậm chạp, suy giảm trí nhớ có phải Alzheimer?

5 nguyên nhân suy giảm trí nhớ mà bạn không ngờ đến

"Chưa già đã lẫn", do đâu?

Suy giảm trí tuệ mạch máu: Dễ phòng, khó phát hiện, không chữa được

Trả lời:
Trên thực tế, bệnh Parkinson xảy ra do thoái hóa một nhóm tế bào ở não dẫn đến làm giảm tiết chất dẫn truyền thần kinh có tên dopamin. Và chính sự suy giảm chất dẫn truyền thần kinh này sẽ gây ra suy giảm trí nhớ ở người bệnh (những biểu hiện như bạn đang thấy ở bố bạn: Hay quên, nói năng lung tung, nhiều lúc không nhận biết được...). Với việc thiếu hụt chất  dẫn truyền thần kinh, mới đầu sẽ là những biểu hiện suy giảm trí nhớ nhưng nếu tình trạng này xảy ra trong một thời gian dài và không có phương pháp để điều trị, cải thiện, ngăn chặn sự tiến triển của bệnh sẽ dẫn đến sa sút trí tuệ, Azheimer.
Hiện nay, với tình trạng của bố bạn đang điều trị tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương, bạn nên trao đổi thêm với bác sỹ về các biểu hiện quên nhớ của ông để bác sỹ sẽ có thêm phương pháp điều trị cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm thực phẩm chức năng Hộ Trí Vương có tác dụng hỗ trợ điều trị suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. Sản phẩm này đã được các chuyên gia thần kinh học giới thiệu và phân tích tại hội thảo chuyên đề “Suy giảm chức năng trí tuệ ở người cao tuổi” tại Bệnh viện Lão khoa TW vào tháng 7/2015 vừa qua.
TPCN Hộ Trí Vương có chứa hoạt chất HUPERZIN A được chiết xuất từ thành phần chính là Cây Thạch tùng răng cưa có tác dụng tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh Acetycholine và giảm bớt một số triệu chứng thiếu hụt chất trung gian dẫn truyền thần kinh,  hỗ trợ phục hồi chức năng não bộ, làm chậm và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh suy giảm trí nhớ.  Việc sử dụng TPCN Hộ Trí Vương sẽ làm giảm tình trạng suy giảm trí nhớ của bố bạn. Bạn có thể chủ động mua sản phẩm tại nhà thuốc bệnh viện và cho bố sử dụng.
Với trường hợp của bố bạn liều lượng dùng sản phẩm sẽ là  6 viên/2 lần/ngày, dùng xa bữa ăn 1 tiếng, sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng. 
Chúc bố bạn sẽ có sự cải thiện tốt bệnh!
BS. Thu Hà

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị