Tác động tích cực của châm cứu đối với bệnh nhân ung thư

Châm cứu là một trong những phương pháp chữa bệnh lâu đời trong Y học cổ truyền

Lương y Đào Quốc Huy: Đông y luôn có lợi thế trong điều trị bệnh mạn tính

5 cách châm cứu mang lại hy vong cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư da, dấu hiệu nhận biết?

Điện thoại di động không phải là nguyên nhân gây ung thư não?

Một số nghiên cứu đã cho thấy, châm cứu có thể làm giảm nhiều triệu chứng do tác dụng phụ của hoá trị hoặc xạ trị trên bệnh nhân ung thư. Đặc biệt, phương pháp này còn rất hiệu quả trong việc giảm buồn nôn và nôn do hóa trị, đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bên cạnh đó, châm cứu còn giúp bệnh nhân đối mặt với quá trình điều trị một cách tích cực hơn bằng cách giảm đau, tăng cường cảm giác ngon miệng và thúc đẩy quá trình phục hồi,

Châm cứu không chỉ là một phương pháp điều trị vật lý mà còn là một liệu pháp toàn diện, tác động tích cực đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bệnh nhân ung thư. Bên cạnh việc giảm đau và các triệu chứng khó chịu, châm cứu còn giúp bệnh nhân thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ, từ đó nâng cao tinh thần và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hồi phục.

Châm cứu đang ngày càng phổ biến giúp bệnh nhân phục hồi hậu phẫu. - Ảnh: Sức khoẻ +

Châm cứu đang ngày càng phổ biến giúp bệnh nhân phục hồi hậu phẫu. - Ảnh: Sức khoẻ +

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên một tạp chí về bệnh Ung thư (Mỹ), các nhà khoa học thuộc tổ chức chăm sóc sức khỏe cộng đồng Callit tại Israel đã khẳng định rằng phương pháp châm cứu có thể giúp các bệnh nhân bị ung thư phụ khoa (bao gồm ung thư buồng trứng và tử cung) giảm bớt lo lắng và đau đớn trong quá trình phẫu thuật.

Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên 99 bệnh nhân, so sánh hiệu quả của châm cứu kết hợp với các kỹ thuật thư giãn khác với nhóm đối chứng chỉ nhận được chăm sóc tiêu chuẩn. Kết quả, bệnh nhân được điều trị bằng châm cứu không chỉ giảm đáng kể lo âu trước phẫu thuật mà còn cảm thấy ít đau đớn hơn khi hậu phẫu. Thậm chí, nhiều bệnh nhân còn chia sẻ rằng, họ cảm thấy lạc quan hơn và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn sau khi tham gia liệu trình châm cứu.

Theo Eran Ben Arye - một thành viên của nhóm nghiên cứu chia sẻ, kết quả trên đã cho thấy một "hướng đi sáng tạo hơn trong các biện pháp điều trị cho bệnh nhân ung thư”.

 
Hà Chi (Theo Your Health Magazine)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn