Tác dụng làm đẹp da không ngờ của quả nho

Quả nho có tác dụng làm đẹp da bất ngờ

Khế: Loại quả bình dân nhưng nhiều lợi ích

Quá trình lão hóa da diễn ra như thế nào?

3 loại vitamin quan trọng nhất cho phụ nữ mang thai

Đi tìm những nguyên nhân gây nám da để trị nám hiệu quả hơn

Ăn gì để làm dịu đau nhức cơ sau khi vận động mạnh?

Nho chứa nhiều hợp chất phytochemical polyphenol, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và cải thiện sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, trái cây này cũng rất có lợi cho làn da của bạn. Nếu muốn ngăn ngừa cháy nắng, làm chậm quá trình lão hóa hoặc muốn làn da mềm mại và khỏe mạnh hơn thì bạn nên thường xuyên ăn loại quả này.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Nho có khả năng chống lão hóa và có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do chính là nguyên nhân gây ra quá trình lão hóa sớm. Vì vậy, nếu đang lo lắng về những dấu hiệu khó chịu của quá trình lão hóa như nếp nhăn, đốm đồi mồi, tàn nhang... thì hãy ăn nho thường xuyên hơn. 

Ngoài ra, nho cũng chứa nhiều vitamin C, một chất rất quan trọng cho quá trình hình thành collagen để duy trì tính đàn hồi của làn da và ngăn ngừa lão hóa.

Ngăn ngừa cháy nắng

Nho có chứa proanthocyanidins và resveratrol, những chất chống oxy hóa mạnh. Sử dụng nước ép nho để thoa đều lên da có tác động như một loại kem chống nắng và có thể giúp bạn giảm các triệu chứng cháy nắng rất hiệu quả.

Giúp làn da mềm mại và đàn hồi tốt hơn

Nho rất giàu vitamin E và có thể giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Hơn nữa, nó cũng giúp tẩy sạch các tế bào da chết. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại và đàn hồi hơn nếu thường xuyên ăn nho.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp