Thiên môn chùm – thảo dược quý cho phụ nữ đang cố thụ thai

Thiên môn chùm có thể cải thiện khả năng sinh sản ở nữ giới

Nguyên nhân khiến tinh trùng yếu, giảm khả năng sinh sản?

Suy giáp ảnh hưởng thế nào tới khả năng sinh sản?

Giấc ngủ tác động thế nào tới khả năng sinh sản của nam giới?

1 ly rượu mỗi ngày cũng làm giảm khả năng sinh sản ở nữ giới

Dưới đây là 5 lý do thiên môn chùm có thể cải thiện khả năng sinh sản ở nữ giới:

Khôi phục sự mất cân bằng nội tiết tố

Nhiều phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang, gây mất cân bằng các hormone sinh dục, cản trở quá trình rụng trứng. Thiên môn chùm có thể giúp khôi phục sự mất cân bằng nội tiết tố, làm giảm các triệu chứng rối loạn hormone, từ đó cải thiện cơ hội thụ thai.

Sử dụng loại thảo dược này còn giúp ổn định quá trình rụng trứng, điều hòa kinh nguyệt,… Tất cả đều có thể làm gia tăng cơ hội thụ thai ở người phụ nữ.

Làm giảm căng thẳng

Căng thẳng, stress có thể gây rụng trứng muộn (hoặc thậm chí không rụng trứng); Gây viêm, chấn thương màng dạ con; Tắc ống dẫn trứng; u xơ tử cung; U nang buồng trứng;… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Stress, căng thẳng có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người phụ nữ

Thiên môn chùm giúp cải thiện việc sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp làm giảm viêm nhiễm, giúp cơ thể loại bỏ các ảnh hưởng tiêu cực do quá căng thẳng.

Cải thiện sự rụng trứng

Thiên môn chùm có thành phần chính là saponin steroid, một chất có khả năng điều hòa hormone estrogen trong cơ thể. Chính vì vậy, sử dụng thiên môn chùm có thể giúp điều hòa kinh nguyệt, tăng khả năng thụ thai.

Cải thiện khả năng tiết chất nhầy trong cổ tử cung

Cổ tử cung thường tiết ra các chất nhầy khi cơ thể chuẩn bị rụng trứng (lượng hormone estrogen cao). Chất nhầy cổ từ cung là môi trường thuận lợi giúp tinh trùng có thể “bơi” qua đường sinh dục để gặp trứng. Chính vì vậy, lượng chất nhầy ở cổ tử cung ít có thể là một nguyên nhân khiến bạn khó thụ thai.

Thiên môn chùm có chứa các chất nhầy, có thể giúp bảo vệ niêm mạc tử cung, kích thích cổ tử cung tiết ra đủ lượng chất nhầy cần thiết.

Thải độc

Thiên môn chùm giúp loại bỏ các chất độc tích tụ trong cơ thể, giúp tạo ra môi trường lành mạnh để phát triển thai kỳ khỏe mạnh.

Sử dụng thiên môn chùm như thế nào?

Thiên môn chùm thông thường được sử dụng dưới dạng chiết xuất viên nang hoặc dịch chiết xuất từ cây khô. Các nhà khoa học khuyến cáo liều lượng tối đa 1 ngày là 4,5 – 8,5 mL (1.000 – 2.000 mg). Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để được tư vấn liều dùng phù hợp nhất.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa