Tai nạn thảm khốc ở Lào Cai: Một bệnh nhân nguy kịch được đưa về quê

Ông Hoàng Văn Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lào Cai cho hay, đoàn 17 bác sỹ Bạch Mai sau khi từ Hà Nội lên tối 3/9 đã tiến hành kiểm tra, điều trị và đánh giá về các trường hợp gặp nạn đang điều trị. Theo đó, đoàn bác sỹ xét thấy trường hợp của nạn nhân Nguyễn Ngọc Tân (18 tuổi, trú ở Phủ Lý, Hà Nam) rất nguy kịch, khó có thể cứu chữa. Sau khi bàn bạc, gia đình nạn nhân đã xin phép đưa người này về quê.


Các bác sỹ tiên lượng tình trạng của bệnh nhân Tân rất xấu

Được biết trước đó, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Tân (18 tuổi, ở Phủ Lý, Hà Nam), được chẩn đoán vết thương thấu sọ, đã phẫu thuật giải phóng dị vật, có xuất hiện dấu hiệu của bệnh đái nhạt. Bệnh viện Bạch Mai đã cử 3 chuyên gia hồi sức tích cực và thuốc để điều trị cho bệnh nhân.

Như vậy, tính đến thời điểm trưa nay (4/9) còn 14 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, trong số đó có 6 bệnh nhân nặng và 2 bệnh nhân rất nặng, tiên lượng xấu. Trong đó, người được chấn đoán nặng nhất là bệnh nhân Nguyễn Hải Ly (24 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội), chẩn đoán chấn thương sọ não kín, vỡ lách, gãy xương đùi trái, chấn thương cột sống, xương chậu, có dấu hiệu tăng áp lực nội sọ. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã hội chẩn liên viện với Bệnh viện Việt Đức và đã xử trí mở hộp sọ để giảm áp.


ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội