Tại sao bạn bị giảm ham muốn tình dục?

Giảm ham muốn tình dục có thể ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng

Quý ông bị suy giảm ham muốn tình dục? Hãy bổ sung những dưỡng chất này!

Dấu hiệu mãn dục nam là gì?

Phụ nữ dễ mất ham muốn tình dục hơn nam giới

Bạn đang phải đối mặt với suy giảm ham muốn tình dục?

Béo phì

Béo phì có thể làm tăng số lượng globulin liên kết với hormone giới tính từ đó làm giảm testosterone. Các chuyên gia về tình dục cũng cho rằng vấn đề về hình ảnh cơ thể cũng có thể gây khó khăn cho những người béo phì khi quan hệ tình dục. Béo phì cũng có thể là nguyên nhân hàng đầu của các vấn đề khác như đái tháo đường, tăng huyết áp và bệnh tim mạch. Những căn bệnh này cũng có thể tác động bất lợi đến ham muốn tình dục của bạn. Tập thể dục và tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh có thể ngăn ngừa béo phì và giúp tăng ham muốn tình dục của bạn.

Béo phì khiến nam giới bị suy giảm ham muốn, giảm hiệu suất khi quan hệ 

Bệnh đái tháo đường và bệnh tim 

Đái tháo đường và bệnh tim đều có thể ảnh hưởng đến hệ thống thống mạch máu ở cơ quan sinh dục của bạn. Do vậy người bị bệnh tim mạch và đái tháo đường thường bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, ham muốn thấp, vô sinh... 

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Một số loại thuốc như thuốc tránh thai đường uống, thuốc chống trầm cảm và thuốc hạ huyết áp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục. Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào và thấy mình bị giảm ham muốn thì nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để đổi loại thuốc khác. 

Một số loại thuốc có thể gây suy giảm ham muốn

Hút thuốc lá và uống rượu

Cả hai loại này đều có thể cản trở việc sản xuất hormone sinh dục testosterone và có thể gây tổn hại lớn đến ham muốn tình dục của bạn. Tốt nhất là bạn nên bỏ thuốc lá và ngừng uống rượu. 

Căng thẳng

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Đó là lý do vì sao bạn thường không có ham muốn vào đêm trước khi có cuộc họp quan trọng hoặc bất kỳ sự kiện nào vào sáng hôm sau. 

 Căng thẳng có thể làm suy giảm chức năng tình dục

Lão hóa

Cả nam giới và phụ nữ đều trải qua vấn đề suy giảm ham muốn tình dục khi ở một độ tuổi nhất định. Điều này có thể được tăng tốc do các yếu tố khác như hút thuốc, chế độ ăn uống không lành mạnh và thậm chí là tiền mãn kinh, mãn kinh. 

Thnanh Tú H+ (Theo India.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn