Phụ nữ dễ mất ham muốn tình dục hơn nam giới

Phụ nữ có nguy cơ mất ham muốn tình dục cao gấp 2 lần so với nam giới

8 thực phẩm giúp bạn kéo dài "cuộc yêu"

Những nguyên nhân nguy hiểm gây thiếu testosterone ở nam giới

Củ dền - Thực phẩm giúp quý ông tăng ham muốn và khả năng cương cứng

Phụ nữ mãn kinh có nên bổ sung mầm đậu nành?

Theo đó, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Southampton và College London (Anh) đã thực hiện một cuộc khảo sát trên gần 5.000 nam giới và 6.700 phụ nữ về những vấn đề liên quan đến ham muốn tình dục. Họ phát hiện ra rằng, ngoài yếu tố tuổi tác gây ảnh hưởng đến ham muốn của cả hai giới, thì đối với phụ nữ, việc thiếu lửa trong mối quan hệ hoặc sự thờ ơ về tình dục cũng có thể khiến họ mất đi sự quan tâm đối với chuyện ấy.

Cụ thể, kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí BMJ Open cho thấy, có tới 15% nam giới và 34% phụ nữ tham gia nghiên cứu cho biết, họ đã mất ham muốn tình dục trong vòng 3 tháng trở lên trong nhiều năm gần đây. Sự thiếu quan tâm này xảy ra cao nhất đối với nam giới khi họ ở độ tuổi từ 35 – 44, còn ở phụ nữ là từ 55 – 64 tuổi. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, không có bằng chứng nào cho thấy những ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ tác động đến điều này. Bên cạnh đó, các yếu tố như sức khỏe thể chất và tinh thần kém, thiếu sự giao tiếp trong khi quan hệ lại là lý do chính khiến họ mất đi hứng thú.

Các nhà khoa học nói rằng: “Việc bạn tình không có cùng mức độ quan tâm tới tình dục, không có chung sở thích hoặc có sở thích trái ngược về chuyện ấy cũng là những yếu tố dẫn đến tình trạng mất quan tâm đến tình dục của một người”.

GS. Cynthia Graham – chuyên gia về Sức khoẻ Tình dục và Sinh sản tại Đại học Southampton (Anh) nhận định: “Những phát hiện này đã cung cấp thêm những hiểu biết về những nguyên nhân gốc rễ khiến đàn ông và phụ nữ suy giảm ham muốn và mất quan tâm đến tình dục, từ đó có các biện pháp điều trị nó sao cho phù hợp”.

Bà cũng khuyến cáo thêm: “Tình dục là một điều rất riêng tư và việc nói về chủ đề này có thể khiến nhiều người lúng túng. Tuy nhiên, việc thường xuyên chia sẻ nó với bạn tình lại chính là cách tốt nhất giúp cải thiện đời sống tình dục của bạn”.

Quang Tuấn H+ (Theo BBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn