Tại sao bạn nên ăn bắp cải tím?

Salad bắp cải tím

Uống nước ép bắp cải: Thu về muôn cái lãi!

Món ngon đầu tuần: Bắp cải cuốn thịt hấp

Bắp cải - Rau quý mùa Đông

Ăn bắp cải ngừa bệnh tật

Giá trị dinh dưỡng của bắp cải tím:

Bắp cải tím giàu phytochemical, giải pháp cho dinh dưỡng tối ưu cho sức khỏe, chống oxy hóa, chống lão hóa, chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Loại rau này có chứa các thành phần thiết yếu bao gồm thiamin, riboflavin, folate, calci, mangan, magnes, sắt và kali, cũng như vitamin C, A, E, K, chất xơ, và các vitamin B. Đặc biệt, những chất chống oxy hóa: anthocyanins và indoles là vô cùng quý giá cho sức khỏe con người.

Bắp cải tím giàu chứa các chất dinh dưỡng tối ưu cho sức khỏe

Lợi ích sức khỏe của bắp cải tím:

Phòng chống ung thư: Một trong những chức năng quan trọng nhất của bắp cải tím chính là khả năng phóng chống ung thư. Với các thành phần chống oxy hóa tuyệt vời nó giúp trung hòa các gốc tự do. Mà các gốc tự do chính là nguyên nhân gây ra các bệnh nghiêm trọng, bao gồm cả ung thư và bệnh tim.

Giảm cân: Bắp cải tím ít calo, nhưng nhiều chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất quan trọng. Bởi vậy, nếu bạn muốn giảm cân, bắp cải tím nên có trong thực đơn dinh dưỡng của bạn.

Phòng ngừa lão hóa: Trong bắp cải tím có chứa các chất chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi sự tác động của các gốc tự do, làm giảm các dấu hiệu lão hóa, giữ cho làn da tươi trẻ, giảm các nếp nhăn, vết nám.

Tăng khả năng miễn dịch: Bắp cải tím giàu vitamin C, acid ascorbic là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Hạn chế Alzheimer: Các anthocyanin trong bắp cải tím có tác dụng làm giảm sự xuất hiện các chất gây sa sút nhận thức, bảo vệ bộ não của bạn chống lại căn bệnh nguy hiểm này.

Đây là lý do bạn nên ăn bắp cải tím ít nhất mỗi tuần một lần!

Tham khảo cách làm món ngon từ cải tím tại đây!

- Bạn có thể mua được bắp cải tím ở các chợ, ở siêu thị và thậm chí là mua trực tuyến ở trên mạng với từ khóa "Mua bắp cải tím". Giá bắp cải tím hiện nay dao động 20 – 25.000đ/kg.

- Bắp cải tím thường được chế biến bằng cách luộc, hoặc xào, làm salad, cuốn thịt hoặc làm gỏi.
Phụ nữ ăn bắp cải 4-5 bữa /tuần sẽ giảm 74% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
• Người mắc bệnh loét dạ dày, tá tràng uống 1/2 cốc bắp cải ép vào mỗi sáng sớm và trước khi đi ngủ.
• Nếu ăn 1 tuần 1 lần sẽ giảm 70% xác suất ung thư ruột.

Ngọc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng