Lý do khiến bạn chăm dùng kem dưỡng mắt mà vẫn xấu tệ

Vùng da dưới mắt khó lòng đẹp lên nếu bạn mắc sai lầm khi sử dụng kem dưỡng

Xuất hiện vết bầm tím trên da có nguy hiểm không?

Cách làm đầy rãnh cười đơn giản không cần phẫu thuật

Bất ngờ với 7 lợi ích của vỏ cam với sức khỏe và sắc đẹp

Bổ sung collagen cho da có thực sự cần thiết?

Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi sử dụng kem dưỡng mắt bạn nên ngừng càng sớm càng tốt để nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp “hút hồn” cho đôi mắt:

Sử dụng quá nhiều sản phẩm

Sử dụng càng nhiều loại mỹ phẩm thì hiệu quả càng cao là một trong những quan niệm sai lầm trong chu trình chăm sóc da nói chung. Điều này đặc biệt đúng đối với vùng da nhỏ và mỏng manh như da mắt. Dùng nhiều kem dưỡng không nhưng gây lãng phí, mà còn tạo áp lực cho vùng da nhạy cảm này. Lâu ngày da sẽ trở nên nhăn nheo, thâm sạm.

Chỉ cần một lượng kem rất nhỏ là đủ

Tốt hơn hết, bạn nên đến gặp bác sỹ da liễu để được thăm khám trước, sau đó tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình. Mỗi lần sử dụng kem dưỡng, chỉ cần lấy một lượng nhỏ bằng hạt đậu là đủ tán đều cho cả 2 bên mắt.

Sử dụng sai thứ tự

Thứ tự thoa các sản phẩm dưỡng da thực sự quan trọng để chúng phát huy tác dụng như ý muốn. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn đảo lộn quy trình sẽ khó đem lại hiệu quả, thậm chí, nó có thể gây tổn thương cho làn da.

Mẹo đơn giản dành cho những người cần sử dụng từ 2 sản phẩm dưỡng da trở lên là kiểm tra kết cấu của sản phẩm. Bạn sử dụng theo quy tắc từ lỏng đến đặc. Nghĩa là, kem dưỡng nào có kết cấu mỏng nhẹ được dùng trước và loại có kết cấu đặc hơn sẽ dùng sau. Kết hợp với đọc hướng dẫn sử dụng in trên bao bì sản phẩm, bạn sẽ sử dụng kem dưỡng mắt đúng cách và đem lại hiệu quả cao.

Chờ da khô mới thoa kem dưỡng ẩm

Một sai lầm phổ biến khác mà nhiều người mắc phải khi sử dụng kem dưỡng mắt là sau khi làm sạch da, chờ da khô cong mới thoa kem dưỡng. Thực tế, kem dưỡng ẩm sẽ được hấp thụ hiệu quả hơn khi trên da vẫn còn độ ẩm cần thiết.

Bạn có thể tranh thủ thời gian trong nhà tắm để thoa kem dưỡng mắt 

Do đó, sau khi rửa mặt, bạn chỉ nên thấm bớt nước, có thể dùng thêm nước hoa hồng để cân bằng lại độ PH cho làn da và dùng kem dưỡng càng sớm càng tốt. Điều này có tác dụng khóa ẩm, ngăn da không bị mất nước và nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Sử dụng các sản phẩm quá gần nhau

Khi bạn thoa kem dưỡng lần thứ nhất, nên chờ ít nhất 3 phút để các dưỡng chất được hấp thụ vào da và phát huy tác dụng. Sau đó mới áp dụng các sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Tán kem quá mạnh tay

Da dưới mắt là vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt. Do đó, nếu bạn chà xát quá mạnh khi thoa kem có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da, khiến da trở nên nhạy cảm, thậm chí là viêm da.

Vì vậy, bạn nên nhẹ tay khi chăm sóc vùng da này. Bằng cách chấm một lượng kem dưỡng vừa đủ lên vùng da dưới mắt, dùng đầu ngón tay đeo nhẫn nhẹ nhàng tán đều kem, kết hợp miết nhẹ theo hướng từ đầu tới đuôi mắt, chếch lên phía trên để khắc phục nếp nhăn.

Có dấu hiệu lão hóa mới cần dùng kem dưỡng

Chúng ta thường có xu hướng chờ đến khi da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay bọng mắt, quầng thâm rồi mới vội vàng đi tìm kiếm cho mình một loại kem dưỡng. Đến lúc đó, mức độ phục hồi của làn da sẽ không được tối đa. Vì thế, bạn nên thiết lập thói quen chăm sóc vùng da dưới mắt bắt đầu từ độ 20 tuổi trở đi là tốt nhất. Kết hợp các nguyên tắc đơn giản kể trên sẽ giúp vùng da dưới mắt của bạn săn chắc, đôi mắt luôn tươi tắn và rạng ngời.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp