Cách làm đầy rãnh cười đơn giản không cần phẫu thuật

Bạn có thể ngăn ngừa và xóa mờ rãnh cười bằng biện pháp tự nhiên

Bất ngờ với 7 lợi ích của vỏ cam với sức khỏe và sắc đẹp

Khỏe bên trong đẹp bên ngoài với trà hoa đậu biếc

"Bỏ túi" 4 cách trị mụn trứng cá bằng nước ép cà rốt

Bí kíp xóa mờ sẹo mụn trứng cá “lợi hại” chị em nên biết

Rãnh cười (hay còn gọi là râu rồng) là nếp gấp ở 2 bên miệng kéo dài từ mép mũi đến góc ngoài của miệng. Ngoài do lão hóa – quá trình đặc trưng bởi sự hao hụt dần các protein như collagen và elastin khiến da mất đi độ đàn hồi, rãnh cười có thể xuất hiện và ngày càng hằn sâu trên da do:

- Da mất nước

- Thói quen: Hút thuốc lá, chế độ ăn uống không lành mạnh, ngủ không đủ giấc, căng thẳng...

- Hành động trên khuôn mặt lặp đi lặp lại như: Mỉm cười, cau mày, chu môi, uống nước bằng ống hút... hình thành nếp gấp trên da và ngày càng rõ.

- Tác hại của ánh nắng mặt trời (UV) kéo dài

- Giảm cân đột ngột

- Di truyền

Nhiều người muốn xóa bỏ rãnh cười nhanh chóng nên đã lựa chọn các phương pháp như tiêm botox, thay da vi điểm, tái tạo bề mặt da bằng laser… Nếu bạn không muốn bỏ ra quá nhiều chi phí cũng như lo ngại những rủi ro đi kèm các phương pháp thẩm mỹ như tổn thương dây thần kinh, nhiễm trùng, sẹo và đau đớn... thì nên chủ động áp dụng một số biện pháp tự nhiên dưới đây:

Dầu ô liu dưỡng ẩm cho da

Dầu ô liu cực kỳ hiệu quả trong việc cải thiện nếp nhăn. Điều này là nhờ thành phần polyphenol, acid oleic và chất béo không bão hòa đơn trong dầu có đặc tính chống lão hóa. Nó ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn mới, đồng thời xóa mờ các nếp nhăn đã có.

Bạn có thể thêm dầu ô liu vào chế độ ăn hàng ngày để giúp giữ ẩm và tái tạo tế bào da

Cách thực hiện:

- Massage dầu ô liu lên nếp nhăn rãnh mũi má 2 lần/ngày.

- Hoặc, bạn trộn dầu ô liu và mật ong với tỷ lệ bằng nhau. Thoa hỗn hợp lên rãnh cười, massage theo chuyển động tròn nhẹ nhàng trong vài phút. Thực hiện 1-2 lần/ngày.

Dầu argan phục hồi da

Dầu argan chứa tới 80% acid béo giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Hàm lượng vitamin (A, E) trong dầu cũng giúp xóa mờ đốm đồi mồi, giữ ẩm và khắc phục làn da chảy xệ. 

Cách thực hiện:

Sau khi làm sạch da, bạn thoa một vài giọt dầu argan lên da, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ.

Tập thể dục cho mặt

Một số bài tập nhắm vào cơ mặt giúp da săn chắc và giảm nếp nhăn rãnh mũi má. Ngoài ra, việc tập thể dục cho mặt cũng kích thích tuần hoàn máu, tăng cường sức khỏe làn da và giữ cho làn da của bạn trông tươi trẻ hơn.

Tập thể dục cho cơ mặt thường xuyên để xóa bỏ rãnh cười

Cách thực hiện:

- Mím môi, mỉm cười.

- Sử dụng ngón tay kéo khóe miệng sang bên càng xa càng tốt, giữ trong khoảng 10 giây sau đó lặp lại.

Thực hiện động tác này 10-25 lần/ngày.

Không thể thiếu kem chống nắng

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ làm tổn thương da, đặc biệt là gây suy giảm collagen và elastin. Điều này sẽ dẫn đến hình thành rãnh cười và khiến da không đều màu. Do đó, trong chu trình chăm sóc da hàng ngày bạn đừng bỏ qua kem chống nắng.

Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF tối tiểu 30 và SPF từ 50 trở lên khi bạn ở ngoài trời lâu, nắng gắt. Ngoài ra, bạn nên mặc kín đáo, đội mũ rộng vành để bảo vệ làn da mỏng manh như da mặt.

Uống đủ nước

Da mất nước dễ xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, bạn cần bổ sung đủ nước để da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là lời khuyên của chuyên gia. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống các loại trà thảo mộc, nước ép trái cây và rau, ăn thực phẩm có hàm lượng nước cao (kết hợp thực phẩm giàu acid béo omega-3)…

Ngủ đúng cách

Thời lượng giấc ngủ mỗi đêm ảnh hưởng trực tiếp đến sự xuất hiện của rãnh cười. Bởi, thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc khiến cơ thể sản xuất nhiều cortisol - hormone căng thẳng làm suy yếu, phá vỡ các liên kết tế bào cũng như ngăn chặn việc sản xuất collgen và elastin, khiến da xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Bạn nên cố gắng ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm. Khi ngủ, hạn chế nằm nghiêng hoặc nằm sấp, thay vào đó nên nằm ngửa để ngăn ngừa lão hóa sớm và hình thành các nếp nhăn trên má, cằm.

Phạm Quỳnh H+ (Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp