Tại sao đường không tốt cho trẻ dưới 1 tuổi?

Trẻ dưới 1 tuổi ăn đường có thể làm giảm khả năng miễn dịch của trẻ

​Tại sao không cần nêm muối vào thức ăn dặm của bé?

Video: 4 thực phẩm "cấm kỵ" với trẻ dưới 1 tuổi

Gần 1,7 triệu trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ trong năm 2014

Trẻ dưới 1 tuổi kỵ những thực phẩm nào?

Tại sao đường là "kẻ thù" cho trẻ dưới 1 tuổi?

Đường trắng tinh luyện có chứa chất hóa học có thể có hại cho trẻ em. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, lượng đường tinh luyện có thể làm suy giảm khả năng miễn dịch và hơn thế nữa là có thể dẫn đến nguy cơ cao bị nhiễm trùng và các bệnh khác ở trẻ nhỏ.

Một số nghiên cứu lâm sàng khác đã chỉ ra, trẻ dưới 1 tuổi ăn những thức ăn có nhiều đường sẽ gây nguy cơ cao bị mắc bệnh tim trong tương lai. Ngoài ra, cha mẹ khuyến khích con ăn ngọt, thêm đường vào bữa ăn có thể dẫn đến sâu răng khi con bắt đầu mọc răng và gây hại cho những chiếc răng mới.

Nên khuyến khích trẻ sử dụng các lại thực phẩm có vị ngọt tự nhiên như hoa quả

Làm thế nào để cắt giảm lượng đường?

Đọc nhãn thực phẩm một cách cẩn thận. Không nên sử dụng hoa quả đóng hộp vì hàm lượng đường trong đó là quá cao. Tránh uống các loại nước có đường và hạn chế cho trẻ ăn các loại thực phẩm chế biến như mứt, thạch, bánh quy, nước sốt, siro, nước giải khát khác…

Không nên mua sữa với hàm lượng đường cao. Vì một số thương hiệu sữa bột của trẻ em cũng chứa đường, đây là lý do bạn nên đọc kỹ các nhãn mác thực phẩm trước khi sử dụng cho bé. 

Hạn chế đường tinh luyện trong 12 tháng đầu đời, thay thế bằng những thức ăn có hương vị ngọt tự nhiên của trái cây. Sau 1 tuổi, bạn cũng đừng tạo cho con thói quen ăn ngọt và luôn tìm cách giúp con thay thế đường tinh luyện bằng đường tự nhiên. 

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ