Tắm chanh cho bé - Sai lầm mẹ nào cũng mắc phải

Tắm chanh có thể gây hại cho làn da non nớt và mỏng manh của bé

Những lưu ý khi tắm cho trẻ mùa Đông

Mùa đông tắm cho bé thế nào?

Cách tắm bé an toàn khi trời lạnh

Học tắm bé theo các hộ lý Bệnh viện Việt Nhật

Rất nhiều các ông bố bà mẹ có suy nghĩ là tắm chanh cho bé sẽ giúp bé loại bỏ hết các vi trùng vi khuẩn trên người con và làm cho da bé trắng lên. Tuy nhiên, việc tắm chanh cần thiết đối với da của trẻ, thậm chí nó còn gây hại cho da bé vì da trẻ rất non và mỏng.

Nhiều bậc phụ huynh có thói quen dùng chanh tắm cho trẻ

TS Nguyễn Viết Lượng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Viện Bỏng quốc gia), cho biết, rất nhiều người có thói quen dùng chanh tắm cho trẻ vì nghĩ rằng, chanh có nhiều công dụng làm đẹp, sát trùng tốt có thể dùng gội đầu tắm rửa ở người lớn thì sẽ áp dụng được với trẻ nhỏ.

Nhều mẹ có sai lầm dùng chanh tắm cho bé

Tuy nhiên, đối với trẻ đang bị rôm sảy, việc tắm chanh sẽ gây hại cho da trẻ, vì khi tắm acid trong chanh sẽ làm bong tróc các mảng da non, gây xót và tẩy mạnh ảnh hưởng đến quá trình phát triển da non của bé, khiến cho da trẻ trở nên viêm nhiễm nặng hơn, nhất là nếu pha quá nhiều chanh vào chậu nước tắm.

Hơn nữa, trẻ nhỏ thường hay dụi mắt, mặt, đầu, nếu móng tay trẻ sắc, gây xước da, tắm chanh đặc sẽ khiến bé bị đau và xót. Thậm chí với những bé đang bị viêm da, rôm sảy, chàm sữa thì lại tuyệt đối không nên tắm chanh vì da trẻ bị viêm rất nhạy cảm, non và mỏng, nếu tiếp xúc với acid trong chanh sẽ gây hại.

Thay bằng tắm chanh mẹ nên tắm cho bé bằng các loại sữa tắm có thương hiệu dành cho trẻ nhỏ

TS Nguyễn Viết Lượng, cho biết: Để tắm cho bé, các mẹ nên pha nước thật loãng và tráng lại bằng nước sạch để tránh nguy cơ cho trẻ.

Bên cạnh đó, các mẹ có thể thay chanh bằng lá chè xanh để làm nước tắm cho trẻ. Trong chè xanh có những yếu tố diệt vi khuẩn cộng sinh ở trên da, rất tốt cho bé.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ